หน้าแรกแกลเลอรี่

จับได้แล้ว โจรใจเหี้ยม บุกปล้นบ้านพร้อมขู่ตัดนิ้ว ตำนานแบ็กซ้ายชาวอังกฤษ

ไทยรัฐออนไลน์

12 เม.ย. 2565 17:30 น.

โจรที่บุกปล้นบ้าน แอชลีย์ โคล อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ถูกจับได้แล้ว หลังก่อเหตุอุกอาจข่มขู่ พร้อมกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ

วันที่ 12 เม.ย. 65 แอชลีย์ โคล อดีตแบ็กซ้ายของอาร์เซนอล, เชลซี และทีมชาติอังกฤษ ที่เคยโดนโจรปล้นเมื่อเดือนมกราคมปี 2020 โดยคนร้ายใช้ค้อนขนาดใหญ่ทุบประตู และบุกเข้าไปปล้นบ้านพักที่เจ้าตัวอาศัยอยู่กับภรรยาและลูก 2 คน ในเมืองเซอร์เรย์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ

คนร้ายจับเขามัดด้วยสายเคเบิล และกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ โชคดีที่ชารอน คานู ภรรยาของเขา หนีไปซ่อนในตู้เสื้อผ้าได้ทัน ทำให้พอมีเวลาแจ้งตำรวจ ก่อนจะโดนโจรจับได้และยึดโทรศัพท์ในเวลาต่อมา

ล่าสุด ศาลในเมืองนอตติงแฮม เปิดเผยว่า “เคอร์ติส ดิลค์ส วัย 34 ปี เป็นหนึ่งในกลุ่มโจรที่จับอดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มัดมือโคลด้วยสายเคเบิล และขู่ว่าจะทรมานโดยการตัดนิ้วระหว่างการโจรกรรม ซึ่งคนร้ายบังคับให้เขาพาไปยังจุดต่างๆ ของบ้าน เพื่อกวาดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ อาทิเช่น เครื่องประดับ, โทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถบีเอ็มดับเบิลยู”

นอกจากนี้ ดิลค์ส ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มโจรที่รวมปล้น “พอร์ทแลนด์ เทียรา” รัดเกล้าของราชวงศ์อังกฤษ มูลค่ากว่า 3.75 ล้านปอนด์ (164 ล้านบาท) ไปจากการจัดแสดงที่ เวลเบค เอสเตท เมื่อปี 2018 อีกด้วย.