หน้าแรกแกลเลอรี่

อดีตสตาร์แมนยูฯ มอบไอจีที่มีผู้ติดตาม 71.6 ล้านให้แพทย์ ใช้ช่วยเหลือชาวยูเครน

ไทยรัฐออนไลน์

21 มี.ค. 2565 20:38 น.

อดีตแข้งแมนยูฯ “เดวิด เบคแคม” มอบไอจีที่มีผู้ติดตามกว่า 71.6 ล้านคน ให้แพทย์ยูเครน ใช้เป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวยูเครน



วันที่ 21 มี.ค. 65 สืบเนื่องจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ออกคำสั่งเดินหน้าส่งกองกำลังทหารเข้าสู่ประเทศยูเครนทั้งทางบกและทางอากาศ กองทัพรัสเซียใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดลงโรงพยาบาลคลอดบุตรและกุมารเวชศาสตร์ (โรงพยาบาลแม่และเด็ก) ในเมืองมาริอูโปล เมืองริมทะเลอาซอฟ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ทำลายอาคารโรงพยาบาลทั้งหมด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน

หลังจากนั้น “เดวิด เบคแคม” ได้ประกาศมอบบัญชีอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 71.6 ล้านคน ให้แพทย์ยูเครนใช้งาน 1 วัน เพื่อเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวยูเครน และเน้นย้ำถึงปัญหาที่แพทย์กำลังพบระหว่างการทำงาน ในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

“เดวิด เบคแคม” เผยว่า “ผมกำลังมอบโซเชียลมีเดียของผมให้ ดร.ไอรีนา เพื่อใช้เป็นกระบอกเสียงให้กับหน่วยงานทางการแพทย์ ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยชีวิตประชาชนชาวยูเครน ให้ปลอดภัยจากการถูกรัสเซียโจมตี ผมหวังว่าผู้ติดตามอินสตาแกรมของผมทั้ง 71.6 ล้านคน และคนอีกหลายล้านคนที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ จะได้เห็นว่าชาวยูเครน กำลังเผชิญหน้ากับสิ่งใด”

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อินสตาแกรมของ เบคแคม เต็มไปด้วยภาพ และ คลิป การทำงาน ของ ดร.ไอรีนา วิสัญญีแพทย์ และ ทีมงานของเธอ ที่ต้องทำงานทั้งในโรงพยาบาล และรักษาเด็กๆ ตามบ้าน บางคนได้รับบาดเจ็บจากการถูกรัสเซียโจมตี

ดร.ไอรีนา ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านสตอรี่ไอจีว่า “ในวันแรกของสงคราม หญิงตั้งครรภ์ แม่ลูกอ่อน และเด็กทั้งหมดถูกอพยพไปที่ชั้นใต้ดิน มันเป็น 3 ชั่วโมงที่แย่มาก และน่าเสียดายที่พวกเราไม่สามารถพาเด็กทารกที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดหนีลงไปชั้นใต้ดินได้ เพราะพวกเขายังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ”

นอกจากนี้เธอยังแชร์ภาพ “ยานา และ มีไคโล ทารกน้อย ที่ถือกำเนิดในวันที่ 2 ของการโจมตี เขามีปัญหาเรื่องการหายใจ เพราะผลกระทบจากขีปนาวุธ โชคดีที่แม่ของเด็กคนนี้พาเขาหลบลงมาที่ชั้นใต้ดินได้ทัน ตอนนี้เขาอาการดีขึ้นแล้วแต่บ้านของพวกเขาก็พังยับเยินจนไม่สามารถกลับไปอยู่อาศัยได้อีก”

สำหรับ เดวิด เบคแคม และ วิคตอเรีย ภรรยาที่คบหากันมา 25 ปี ได้มอบเงิน 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 44 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนที่รับผลกระทบจากสงครามในครั้งนี้.