หน้าแรกแกลเลอรี่

เป็นรองแค่เรื่องเดียว "อาร์เตตา" ชี้สาเหตุ อาร์เซนอล พ่าย ลิเวอร์พูล

ไทยรัฐออนไลน์

17 มี.ค. 2565 07:07 น.

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ออกมาเปิดใจ หลังพาทีมแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 17 มี.ค. 65 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยอมรับ ลูกทีมของตนจบสกอร์กันได้ไม่ดีพอ ทำให้ต้องเป็นฝ่ายเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม แพ้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไป 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูจากการยิงของ ดิโอโก โชตา นาทีที่ 54 และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน นาทีที่ 62 ส่วน อาร์เซนอล ก็มีโอกาสทองจากจังหวะซัดจ่อๆ ของ มาร์ติน โอเดการ์ด ในตอนที่สกอร์ยังเป็น 0-0 แต่ก็ติดเซฟของ อลิสสัน เบคเกอร์ อย่างน่าเสียดาย ทำให้สุดท้าย ปืนใหญ่ ต้องเป็นฝ่ายปราชัยไปในที่สุด มี 51 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 4 ของตาราง

อาร์เตตา กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าผลการแข่งขันจะสะท้อนถึงฟอร์มการเล่นของทีมได้อย่างเหมาะสม เราทำได้ดีในการเล่นบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ผมคิดว่ามีหลายช่วงเวลาที่เราเหนือกว่า และเราทำทุกอย่างได้ตามที่วางแผนเอาไว้หมดแล้ว แนวทางการเล่นของเด็กๆ แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญในการเล่นในแบบที่เราต้องการเล่น รวมทั้งความเข้มข้นและความเข้าใจในเกม พวกเขายกระดับขึ้นมาจริงๆ ในวันนี้ แต่น่าเสียดายที่เกมแบบนี้มันวัดกันในกรอบเขตโทษ (การจบสกอร์) ว่าใครทำได้ดีกว่า พวกเขาทำได้สองประตู ผมไม่มีความสุขกับประตูที่เราเสียไป แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม และนั่นคือความแตกต่างในเกมนี้".