หน้าแรกแกลเลอรี่

ใครว่าเป็นตัวปัญหา "ป็อกบา" สวนคนวิจารณ์ "โรนัลโด" หลังแมนยูฯ ชนะสเปอร์ส (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

13 มี.ค. 2565 17:30 น.

กองกลางแมนยูฯ ปกป้องดาวยิงสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ของโลก หลังโดนวิจารณ์ว่าเป็นตัวปัญหาก่อนทำแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก เกมล่าสุด

วันที่ 13 มี.ค. 65 พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ สเปอร์ส แบบระทึกใจ 3-2 ทำให้ "ปิศาจแดง" เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน จาก 29 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ชั่วคราว เบียด อาร์เซนอล ที่มี 48 แต้ม ลงไปอยู่อันดับ 5 แต่ยังแข่งมากกว่า 4 เกม ส่วน "ไก่เดือยทอง" มี 45 แต้มเท่าเดิม จาก 27 นัด รั้งอันดับ 7

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ทำแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตู เป็นฮีโร่ให้ แมนยูฯ เฉือนชนะ สเปอร์ส คว้า 3 แต้มสำคัญ พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลโลก ด้วยการทำเพิ่มเป็น 807 ประตูตลอดอาชีพค้าแข้ง กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในระดับอาชีพ แซงหน้า โจเซฟ บิคาน ตำนานกองหน้าชาวออสเตรียเชื้อสายเช็กซึ่งเคยทำได้ 805 ประตู ตามข้อมูลที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรองอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ คริสเตียโน โรนัลโด โดนวิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่าเป็นตัวปัญหาของทีม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ยูเวนตุส เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยมักจะมีชื่อพัวพันกับเหตุการณ์ด้านลบภายในทีม เช่น การแย่งปลอกแขนกัปตันทีมกับ แฮร์รี แม็กไกวร์, แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมที่ แมนยูฯ พ่ายแพ้ หรือล่าสุดก็มีรายงานว่าตัดสินใจบินกลับบ้านเกิด หลังรู้ว่าจะมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อสะโพก

อย่างไรก็ตาม พอล ป็อกบา ได้ออกมาปกป้องดาวเตะวัย 37 ปีว่า "เขาไม่เคยมีปัญหา หากคุณมีศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อยู่ในทีมของเรา มันก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร วันนี้เขาแสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ผลลงานเขาและทุกคนในทีมยอดเยี่ยมมาก"

"เรารู้จัก คริสเตียโน โรนัลโด และสิ่งที่เขาสามารถทำได้ เขาทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด เขาคือจอมทำลายสถิติ นั่นคือแรงจูงใจของเขา เขาต้องการที่จะเป็นอันดับหนึ่งและเป็นนักเตะดีที่สุด และเขาก็แสดงให้เห็นในการแข่งขันและการฝึกซ้อมอยู่เสมอ"