หน้าแรกแกลเลอรี่

ตำนานเจอกัน "เบรดี" ยินดี "โรนัลโด" ทุบสถิติยิงสูงสุด แมนยูฯ ชนะสเปอร์ส (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

13 มี.ค. 2565 09:55 น.

ตำนานแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล NFL มายินดีกับตำนานดาวยิงที่ทุบสถิติสูงสุดตลอดกาล หลังเกมพรีเมียร์ลีก แมนยูฯ เฉือนชนะ สเปอร์ส

วันที่ 13 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ สเปอร์ส แบบสุดมัน 3-2 ทำให้ "ปิศาจแดง" เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน จาก 29 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ชั่วคราว เบียด อาร์เซนอล ที่มี 48 แต้ม ลงไปอยู่อันดับ 5 แต่ยังแข่งมากกว่า 4 เกม ส่วน "ไก่เดือยทอง" มี 45 แต้มเท่าเดิม จาก 27 นัด รั้งอันดับ 7

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส กดแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตู เป็นฮีโร่ให้ แมนยูฯ เฉือนชนะ สเปอร์ส คว้า 3 แต้มสำคัญ พร้อมบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลโลก ด้วยการทำเพิ่มเป็น 807 ประตูตลอดอาชีพค้าแข้ง กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในระดับอาชีพ แซงหน้า โจเซฟ บิคาน ตำนานกองหน้าชาวออสเตรียเชื้อสายเช็กซึ่งเคยทำได้ 805 ประตู ตามข้อมูลที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ

หลังจบเกม ทอม เบรดี อดีตควอเตอร์แบ็กระดับตำนานแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้ลงมาแสดงความยินดีกับ คริสเตียโน โรนัลโด ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากบันทึกประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการฟุตบอลได้สำเร็จ นอกจากนี้ ทอม เบรดี ยังโพสต์คลิปที่ โรนัลโด พูดคำว่า "SIUUU" ซึ่งเป็นคำที่เขาใช้ร่วมกับท่าดีใจประจำตัวหลังทำประตูได้ เพื่อเป็นการยกย่องดาวยิงสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ด้วย

ขณะเดียวกัน ทอม เบรดี ยังโพสต์รูปที่เขามานั่งชมเกมระหว่าง แมนยูฯ กับ สเปอร์ส พร้อมแท็กถึง แฮร์รี เคน ที่เป็นแฟนกีฬาอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ตัวยงอีกด้วย

สำหรับ ทอม เบรดี ถือเป็นตำนานแห่งศึกคนชนคน โดยได้แหวนแชมป์ซูเปอร์โบวล์มากที่สุดถึง 7 สมัย พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกซูเปอร์โบวล์ 5 สมัย ตลอดการเล่นยาวนานถึง 22 ฤดูกาล แบ่งเป็น 20 ซีซั่นกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ก่อนเล่น 2 ฤดูกาลสุดท้ายกับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ที่มี "ตระกูลเกลเซอร์" เจ้าของสโมสรแมนยูฯ เป็นเจ้าของทีมนั่นเอง ทำให้ ทอม เบรดี ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในการทำลายสถิติของ โรนัลโด ในเกมนี้.