หน้าแรกแกลเลอรี่

"คลอปป์" เฉลยเหตุเลือกคว้า "ซาลาห์" ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อ 4 ปีก่อน

ไทยรัฐออนไลน์

12 ม.ค. 2565 09:03 น.

กุนซือ "หงส์แดง" เปิดเผยเส้นทางสุดหินกว่าจะได้ร่วมงานกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ลิเวอร์พูล เมื่อ 4 ปีก่อน

วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเล่าเปิดใจถึงสมัยที่เข้ามาคุมทีมใหม่ๆ ในช่วงปีแรกๆ ที่ตัดสินใจเดินเข้าไปบอกบอร์ดบริหารว่าต้องการคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของ โรมา ในขณะนั้นมาร่วมทัพ

โดย คลอปป์ เล่าว่า เขาเคยพบเจอ "ซาลาห์" ตั้งแต่สมัยที่ตัวเองยังคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และสมัยดังกล่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังอยู่กับ เอฟซี บาเซิล ทีมในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่ง คลอปป์ เผยว่า การเจอกันครั้งหนึ่งใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้ตัดสินใจเดินไปบอกบอร์ดบริหารในทันทีว่า เขาต้องการคว้าตัว ซาลาห์ ร่วมทัพให้ได้ และไม่สนใจเป้าหมายอื่นและยืนกรานว่าต้องเป็น ซาลาห์ เท่านั้น

"ตอนเริ่มต้นผู้คนเดินมาพูดว่า อย่าซื้อหมอนี้ (โมฮาเหม็ด ซาลาห์) ร่วมทัพเป็นอันขาดมันเป็นความคิดที่ผิดมากๆ ผมเคยพาทีมเจอกับ บาเซิล ใน แชมเปียนส์ ลีก ซาลาห์ ตอนนั้นยังเป็นเด็กมากๆ สำหรับผม แต่เขามีลีลาการเล่นไม่ธรรมดาเอาซะเลย ทำเอาผมอยากจะคว้าตัวเขาจริงๆ"

"ทันใดนั้นเอง ผมส่งเรื่องถึงบอร์ดบริหารว่า ผมต้องการตัวเขา ซื้อให้ผมหน่อย เขาเก่งมากๆ ในขณะที่โลกฟุตบอลเวลานั้นมี เอแดน (อาซาร์), วิลเลียน ที่เล่นตำแหน่งเดียวกันและเก่งมากๆ แต่ผมยืนยันกับฝ่ายบริหารว่า ต้องเป็นเขาเท่านั้น ซื้อเด็กคนนี้ให้ผม เขามีความเป็นกองหน้ามากกว่าเป็นปีกเสียอีก"

นับตั้งแต่ ซาลาห์ ย้ายมาอยู่กับ "หงส์แดง" ในปี 2017-18 เจ้าตัวทำไปแล้ว 148 ประตู จากการลงสนามรับใช้ทีมไปทั้งหมด 229 นัดในทุกรายการ