หน้าแรกแกลเลอรี่

"อลอนโซ" ชม "จู๊ด เบลล์" ลูกครึ่งไทยพร้อม 2 ดาวรุ่ง งดหยุดคริสต์มาสมาช่วยเชลซี

ไทยรัฐออนไลน์

24 ธ.ค. 2564 15:40 น.

แบ็กซ้ายเชลซี ชื่นชมกองหน้าลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พร้อม 2 เพื่อนร่วมรุ่นที่ทิ้งวันหยุดคริสต์มาสกลับมาช่วยทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ลีกคัพ

วันที่ 24 ธ.ค. 64 มาร์กอส อลอนโซ แบ็กซ้ายจอมบุกทีมชาติสเปน ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเชลซี โดยพูดถึงเกมฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งบุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2-0 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ สเปอร์ส คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน โดยเลกแรกจะแข่งขันวันที่ 3 มกราคม ส่วนเลก 2 แข่งขันวันที่ 10 มกราคม

เกมนี้ โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซีต้องดันดาวรุ่งจากทีมเยาวชนขึ้นมาใช้งานถึง 5 ราย หลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมถึง 7 คน บวกกับผู้เล่นบาดเจ็บอีกหลายราย ทำให้ไม่สามารถใช้งานนักเตะในทีมชุดใหญ่อย่าง โรเมลู ลูกากู, ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ได้

ดาวรุ่ง 5 คนที่ถูกดันขึ้นมาประกอบด้วย จู๊ด เบลล์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 17 ปี ที่ถูกส่งลงไปเป็น 11 คนแรก ด้วยการยืนกองหน้าคู่กับ ฮาร์วีย์ เวล เพื่อนร่วมรุ่นวัย 18 ปี อีกคนที่ได้เป็นตัวจริง คือ ซาเวียร์ ไซมอนส์ มิดฟิลด์วัย 18 ปีที่ถูกโยกไปเล่นวิงแบ็กฝั่งขวา ส่วน 2 คนที่เป็นตัวสำรอง คือ ชาร์ลี เว็บสเตอร์ และ ลูอิส ฮอลล์ ซึ่งรายหลังสุดมาจากทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ส่วน 4 คนแรกมาจากทีมชุดยู-23

ทั้งนี้ จู๊ด เบลล์ ซึ่งสามารถเลือกเล่นให้ทีมชาติไทยได้เนื่องจากมีเชื้อสายไทยจากคุณตา ได้โอกาสอยู่ในสนามช่วง 45 นาทีแรก ก่อนที่ คริสเตียน พูลิซิช จะลงมาแทนในครึ่งหลัง ส่วน ฮาร์วีย์ เวล และ ซาเวียร์ ไซมอนส์ ถูกเปลี่ยนตัวกับ เมสัน เมาท์ และ รีซ เจมส์ ในนาทีที่ 65

ด้าน มาร์กอส อลอนโซ ออกมาชื่นชมรุ่นน้องที่ยอมทิ้งวันหยุดช่วงคริสต์มาส หลังจาก เชลซี ต้องปิดอะคาเดมี 1 สัปดาห์เต็มๆ เพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาด ก่อนกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตามที่ ทูเคิล เรียกตัวมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ โดยมีเวลาซ้อมกับรุ่นพี่แค่ 2 วันก่อนลงสนาม

อลอนโซ กล่าวว่า "ทุกคนในทีม ไม่ว่าจะเป็นเด็กอายุ 17 หรือ 18 ปี ต่างก็มีเกมที่ยอดเยี่ยม สมควรยกเครดิตให้กับทุกคน ผมคิดว่าพวกเขาอยู่ในช่วงวันหยุดเมื่อ 2 วันก่อน พวกเขามีเวลาซ้อมเพียง 2 วัน แต่เราก็ได้เห็นคุณภาพที่พวกเขามีในเกมนี้ มันไม่ง่ายเลยที่จะมาอยู่ตรงนี้"

"พวกเขาเพิ่งได้ซ้อมเราแค่ไม่กี่ครั้ง เราได้เห็นและติดตามการมีส่วนร่วมของพวกเขา ซึ่งผมดีใจด้วยที่พวกเขาได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่แล้ว หวังว่าพวกเขาจะพัฒนาตัวเองต่อไป มันเป็นเกมที่ดีมากๆ สำหรับทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ซึ่งโปรแกรมหลายนัดรออยู่ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19".