หน้าแรกแกลเลอรี่

"ริโอ" สวนกระแส แนะตั้งอดีตผู้ช่วยป๋าเฟอร์กี้คุมทีมรอ "โปเชตติโน"

ไทยรัฐออนไลน์

23 พ.ย. 2564 15:40 น.

อดีตแนวรับชื่อดังของทีมปิศาจแดง มั่นใจว่าทีมรักจะสามารถปิดดีล “โปเชตติโน” ได้อย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมแนะดึงอดีตมือขวาเฟอร์กี้เข้ามาคุมทีมชั่วคราว

หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจสั่งปลด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่ง ก็ได้ดัน ไมเคิล คาร์ริก ให้ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพชั่วคราว ระหว่างที่สรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ 

ซึ่งล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับคนสำคัญของปิศาจแดง ได้ออกมาฟังธงว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน จะกลายเป็นว่าที่กุนซือคนใหม่ของทีมอย่างแน่นอน หลังสื่อหลายสำนักยกให้เป็นเต็งจ๋า แต่อาจจะต้องรอจนจบฤดูกาล ซึ่งระหว่างนี้ควรหันไปดึงโค้ชมากประสบการณ์อย่าง คาร์ลอส เคยรอซ อดีตผู้ช่วยเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาทำหน้าที่ชั่วคราว

“ผมไม่คิดว่า โปเชตติโน จะออกจากเปแอสเชกลางซีซั่นหรอกนะ เพราะเขาเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ และให้ความเคารพต่อคนอื่น ผมคิดว่าเขายังคงติดค้างบุญคุณ สำหรับโอกาสที่เปแอสเชหยิบยื่นให้ ในใจของเขาคงคิดว่า ถ้าแมนยูฯ ต้องการเขาขณะนี้ ก็น่าจะรอเขาได้จนจบฤดูกาล"

“มีหลายอย่างเกิดขึ้นที่เปแอสเช ดังนั้นคุณต้องให้เกียรติในแง่นั้นด้วย พวกเขาไม่ใช่สโมสรประเภทที่จะทิ้งผู้จัดการทีมไปได้ง่ายๆ เพราะพวกเขาทุ่มเงินให้ โปเชตติโนได้ใช้ตามที่ต้องการ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่ทั้งคู่จะแยกทางกันในตอนนี้”

“แล้วคาร์ลอส เคยรอซ ล่ะ? ผมคิดว่าถ้าแมนฯ ยูไนเต็ด โทรหาคนอย่างเขาในตอนนี้ เขาจะทิ้งทุกอย่างที่กำลังทำอยู่ เพื่อกลับมาช่วยทีมอีกครั้งอย่างแน่นอน” ริโอ กล่าวผ่านการไลฟ์สดผ่านยูทูบ

สำหรับ คาร์ลอส เคยรอซ เคยผ่านงานการเป็นผู้ช่วยของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 2 ช่วง ระหว่างปี 2002-2003 และ 2004-2008 นอกจากนี้ยังเคยมีประสบการณ์คุมทีมดังมาแล้วหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, สปอร์ติง ลิสบอน, ทีมชาติโปรตุเกส, ยูเออี, แอฟริกาใต้, อิหร่าน, โคลอมเบีย และอียิปต์ในปัจจุบัน.