หน้าแรกแกลเลอรี่

กุนซือขัดตาทัพ "นิวคาสเซิล" เศร้า "บรูซ" โดนปลด ขอโฟกัส 2 เกมพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

23 ต.ค. 2564 10:10 น.

มือขวานิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวยอมรับว่าผิดหวังที่ สตีฟ บรูซ โดนปลด แต่ก็พร้อมรับภารกิจสำคัญ 2 นัดที่รออยู่

วันที่ 23 ต.ค. 64 แกรม โจนส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ถูกดันขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพแทน สตีฟ บรูซ ที่โดนปลดหลังจากคุมทีมครบ 1,000 นัด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 9 ของฤดูกาล ซึ่งจะไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในคืนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แกรม โจนส์ วัย 51 ปี ได้รับมอบหมายให้คุมทีมชั่วคราว หลังจากเจ้าของสโมสรใหม่ของ "สาลิกาดง" ประกาศปลด สตีฟ บรูซ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้เลยในฤดูกาลนี้ แข่ง 8 นัด เสมอ 3 แพ้ 5 มีเพียง 3 แต้ม รั้งอันดับ 19 รองสุดท้ายบนตารางคะแนน

แกรม โจนส์ กล่าวถึงการปลด บรูซ ว่า "ผมยอมรับตามตรงว่ารู้สึกไม่พอใจในตอนแรกที่รู้เรื่องนี้ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับ สตีฟ แต่เราทุกคนรู้ว่าฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราต้องไปต่อเพราะถ้าคุณพลาดคุณก็จะต้องตามหลัง เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมการแข่งขัน ผมได้คุยกับเจ้าของทีมเมื่อช่วงเช้าวันพุธแล้วว่าผมจะต้องคุมทีมชั่วคราวใน 2 นัดถัดไป ซึ่งผมจะมุ่งมั่นเต็มที่กับการเตรียมทีมใน 2 นัดนี้"

ทั้งนี้ แกรม โจนส์ ที่เกิดในย่านนิวคาสเซิล และเป็นแฟนบอลของสโมสรมาตั้งแต่เด็ก จะคุมทีมอย่างน้อย 2 นัดในเกมพบ คริสตัล พาเลซ คืนนี้ และเกมเปิดบ้านต้อนรับ เชลซี วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ในระหว่างรอผู้บริหารแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งเวลานี้การเจรจากับ เปาโล ฟอนเซกา อดีตกุนซือโรมากำลังมีแนวโน้มที่ดี