หน้าแรกแกลเลอรี่

"7ปีที่รอ" เปเป เรนา ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลลา รอการกลับแอนฟิลด์ถึง 7 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.ค. 2563 05:30 น.

"เปเป เรนา" ที่เคยเฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล ถึง 9 ปี สมหวังกับการกลับมาเยือนแอนฟิลด์ แม้แอสตัน วิลลา ต้นสังกัด จะแพ้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 0-2 ก็ตาม

 

วันที่ 6 ก.ค.63 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 33 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ ชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 โดยเกมนี้ เปเป เรนา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ของแอสตัน วิลลา ได้โอกาสลงเฝ้าเสาเจอ หงส์แดง ทีมเก่าที่เขาเคยเฝ้าเสาถึง 9 ปี แม้จะออกจากสนามด้วยความพ่ายแพ้ แต่เจ้าตัวได้ฝากข้อความแสดงความยินดีกับแชมป์พรีเมียร์ลีกที่แฟนบอลรอคอยมานานถึง 30 ปี

จอมหนึบวัย 37 ปี บอกว่า เขาปรารถนาที่จะเห็น ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่อำลาทีมไป ไม่มีโอกาสกลับมาที่สนามแห่งนี้ กระทั่งย้ายกลับมาอยู่กับ วิลลา ซึ่งน่าจะได้โอกาสนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน แต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้โปรแกรมต้องเลื่อนออกไป แม้วันนี้จะไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม แต่ยังคงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี

เรนา บอกอีกว่า นักเตะที่มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทุกคนสู้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ลีกให้ได้ แม้จะไม่เกิดขึ้นในช่วงที่เขาอยู่กับทีม แต่ดีใจที่นักเตะรุ่นน้องทำสำเร็จ พร้อมยกย่อง เยอร์เกน คลอปป์ ใช้เวลาประกอบร่างสร้างทีมตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นผลความสำเร็จซีซั่นนี้

อดีตมือกาวบาร์เซโลนา ย้ายจากบียาร์เรอัล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2005-2014 ได้แชมป์เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ อย่างละ 1 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับ นาโปลี ด้วยสัญญายืมตัว ฤดูกาลสุดท้ายกับ หงส์แดง จากนั้นไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิก, นาโปลี อีก 1 รอบ และเอซี มิลาน ก่อนถูก วิลลา ยืมตัวมาใช้งานเมื่อต้นปี