หน้าแรกแกลเลอรี่

เก็บมานาน "คาร์ราเกอร์" เล่าย้อนความตอน "ตอร์เรส" ชิ่งหนีทีมซบ "เชลซี"

ไทยรัฐออนไลน์

24 เม.ย. 2563 09:45 น.

"เจมี คาร์ราเกอร์" ตำนานแนวรับของ "ลิเวอร์พูล" ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเล่าย้อนความถึงตอนที่ทาง "เฟอร์นันโด ตอร์เรส" หัวหอกเลือดสแปนิช ชิ่งหนีทีมย้ายซบ "เชลซี"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 24 เม.ย. ว่า เจมี คาร์ราเกอร์ กองหลังระดับตำนานของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเล่าย้อนความถึงตอนที่ทาง เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าคนสำคัญชาวสเปน ย้ายหนีไปร่วมทีมคู่แข่งอย่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมเมื่อปี 2011 ซึ่งทาง เฟอร์นันโด ตอร์เรส ทำช็อกแฟนๆ ของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยการย้ายไปร่วมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลเวลานั้นถึง 50 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

ล่าสุด เจมี คาร์ราเกอร์ ออกมาเล่าย้อนความถึงลำดับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ช่วง 18 เดือนของเขา (เฟอร์นันโด ตอร์เรส) กับ ลิเวอร์พูล เขาคือกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และมักทำได้ดีเวลาเจอกับ เชลซี ตอนนั้นเรามีฤดูกาลที่ไม่ได้ดีมากนักรวมของฟอร์มของเขาและก็ยังยิงใส่ เชลซี ไป 2 ประตู และเมื่อถึงเดือนมกราคมดีลมันก็ถูกดำเนินไป"

"สำหรับตัวเลข 50 ล้านปอนด์ ผมว่ามันเป็นเม็ดเงินที่เยอะมากๆ ในตอนนั้น เราแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าเราจะได้เงินจำนวนดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็เอาเงินไปซื้อ แอนดี แคร์โรลล์ มาร่วมทีมในราคา 35 ล้านปอนด์ รวมถึงได้ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งผมไม่เซอร์ไพรส์เลยนะที่มันออกมาแบบนั้น"