หน้าแรกแกลเลอรี่

โดนยิงประจำ "คลอปป์" ชื่นชม "วาร์ดี" ยอดหอกพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

24 ธ.ค. 2562 20:30 น.

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซืออารมณ์ดีของลิเวอร์พูล ออกมาชื่นชม เจมี วาร์ดี หัวหอกของเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าคือศูนย์หน้าระดับท็อป 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 24 ธ.ค. ว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมดีกรีแชมป์สโมสรโลกของลิเวอร์พูล ออกมายกนิ้วโป้งยกย่อง เจมี วาร์ดี ศูนย์หน้าจอมถล่มประตูของ เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นหัวหอกเก่งระดับท็อป 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ก่อนหน้านี้ เจมี วาร์ดี เจอกับลิเวอร์พูลมาแล้ว 10 ครั้ง พร้อมทำสถิติยิงหงส์ไปแล้วถึง 7 ประตู และตอนนี้เจ้าตัวกำลังรั้งอันดับดาวซัลโวของลีกสูงสุดแดนผู้ดีอยู่ที่ 17 ประตู ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับที่ 2 ถึง 6 ลูก ซึ่งประกอบไปด้วย แทมมี อับราฮัม (เชลซี), แดนนี อิงส์ (เซาแธมป์ตัน) และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (อาร์เซนอล)

"นับตั้งแต่ที่ผมเข้ามาอยู่ที่นี้ เขาหนึ่งในสามกองหน้าระดับท็อปในลีกอังกฤษ, แบรนแดน (เบรนแดน ร็อดเจอร์ส) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำให้ทีมไปอยู่ในอีกระดับพร้อมกับทำให้ทีมมีคุณภาพมากขึ้น แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป แต่พวกเขาดูดีเลย โซยุนคู กับ อีแวนส์ ดูเป็นการจับคู่ที่สุดยอด เขามีทั้งสุดยอดฟูลแบ็กที่เล่นได้ดุดัน แถมปีกก็เร็วสุดๆ โดยมีวาร์ดีอยู่ที่ด้านบน พวกเขาทำมันได้ดีจริงๆ ผมจึงไม่ประหลาดใจสักนิด" คลอปป์ กล่าว 

สำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือนคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อพบกับ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก คู่เอกคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค. นี้ คิกออฟเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1