หน้าแรกแกลเลอรี่

ชีวิตดั่งนิยายของโปป! จากเด็กส่งนมสู่นายทวารทีมชาติอังกฤษ

ไทยรัฐออนไลน์

21 มี.ค. 2561 18:00 น.

เส้นทางลูกหนังเหลือเชื่อจริงๆ สำหรับ "นิค โปป" อดีตเด็กส่งนม จนกลายมาเป็นจอมหนึบของทีมเบิร์นลีย์ ที่ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรก...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 21 มี.ค. ว่า นิค โปป ผู้รักษาประตู วัย 25 ปี สังกัดทีมเบิร์นลีย์ ระบุ ไม่คิดฝันจะถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรก

จอมหนึบทีมเบิร์นลีย์ กล่าวว่า เมื่อก่อนนี้ผมเคยทำงานพาร์ทไทม์ โดยเป็นเด็กส่งนม หลังถูกปล่อยตัวออกจากทีมเยาวชนของอิปสวิช ทาวน์ ตอนอายุ 16 ปี ก่อนจะย้ายไปอยู่ทีมบิวรี ทาวน์ ตั้งแต่ปี 2008-11 แต่ก็ไม่เคยได้ลงสนามเลยสักครั้งเดียว

“จากนั้นผมถูกปล่อยตัว จึงได้ย้ายไปอยู่กับทีมชาร์ลตัน แอธเลติก ในปี 2011 ได้เล่น 33 นัด ก่อนจะถูกปล่อยให้ทีมในลีกสมัครเล่นยืมตัวไปถึง 6 สโมสร พอถึงปี 2016 ผมย้ายมาอยู่กับเบิร์นลีย์ ต้นสังกัดปัจจุบัน และได้รับโอกาสลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แทน ทอม ฮีตัน มือ 1 ของทีมที่เจ็บจนต้องพักยาว" นายทวารวัย 25 ปี กล่าว

สำหรับโปป เป็น 1 ใน 4 นักเตะที่เกเรธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวมาติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก ร่วมกับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี เพื่อนร่วมทีมเบิร์นลีย์, อัลฟี มอว์สัน (สวอนซี) และ ลูอิส คุก (บอร์นมัธ) เพื่อลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วันที่ 23 มีนาคม และ ทีมชาติอิตาลี วันที่ 27 มีนาคม