หน้าแรกแกลเลอรี่

แข้ง “เกาหลีเหนือ” โซ้ยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หลังแข่ง “คัดบอลโลก 2026” ทำ "ทีมชาติจีน" โดนแซะ

ไทยรัฐออนไลน์

23 ต.ค. 2567 12:46 น.

แข้ง “เกาหลีเหนือ” โซ้ยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หลังแข่ง “คัดบอลโลก 2026” ทำ "ทีมชาติจีน" โดนแซะ ฟอร์มบู่ แม้กินดีอยู่ดี

วันที่ 23 ต.ค. 67 ชาวเน็ตจีนแชร์ภาพ ฟุตบอลชายทีมชาติเกาหลีเหนือ ต่อคิวกดน้ำร้อนต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขณะแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินอุรุมชี (URC) ในประเทศจีน เพื่อเดินทางกลับ เกาหลีเหนือ หลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ซึ่ง เกาหลีเหนือ บุกไปแพ้ คีร์กีซสถาน 0-1 เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีชาวเน็ตจีนบางส่วนออกมาชื่นชมความเรียบง่ายของ ทีมชาติเกาหลีเหนือ กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคากล่องละไม่กี่หยวน และนำไปเปรียบเทียบกับทีมชาติจีน ที่ได้รับค่าตอบแทนดี และได้รับการดูแลอย่างดี แต่ฟอร์มการเล่นไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เวลาแพ้ก็บ่นเรื่องไม่มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ทำให้ส่งผลต่อการพักผ่อน และนี่คือความคิดเห็นของแฟนบอลจีนบางส่วน

- พวกเขาไม่ได้สวมแว่นกันแดด ไม่มีหูฟังอันใหญ่โต ไม่กินปลิงทะเล และพวกเขาไม่บ่นที่ไม่มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำจนส่งผลต่อการพักผ่อนของพวกเขา

- ส่งทีมฟุตบอลชายจีนไปฝึกซ้อมที่เกาหลีเหนือ ถ้าซ้อมไม่ดี ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้กลับจีน 

- ฟุตบอลโลก 1966 เกาหลีเหนือ (ที่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) เคยผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกมาแล้ว ถ้าจีน (กินปลิงทะเล)

- ทำได้แบบนั้นบ้าง จะไม่ได้กินเนื้อมังกรจากฟ้าเหรอ?

- ทีมเราถ้าเล่นไม่ดีก็สมควรกินหญ้าเท่านั้น

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจีนยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ด้วยศักยภาพของนักฟุตบอลเกาหลีเหนือ หากสามารถออกไปเล่นลีกอาชีพที่ต่างประเทศได้ จะได้รับค่าเหนื่อยหลักแสน จนถึงหลักล้านได้สบายๆ

สำหรับ เกาหลีเหนือ จมบ๊วยกลุ่ม เอ มี 2 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด เช่นเดียวกับ จีน ที่จมบ๊วยกลุ่ม ซี มี 3 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด