หน้าแรกแกลเลอรี่

เหมือนส่องกระจก "เบคแฮม" เผยเห็น "เทรนท์" แล้วนึกถึงตัวเอง ยก 2 ปัจจัยหลักที่คิดแบบนั้น

ไทยรัฐออนไลน์

18 ต.ค. 2567 16:18 น.

เหมือนส่องกระจกเลย "เดวิด เบคแฮม" เผยเห็น "เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์" แล้วนึกถึงตัวเอง พร้อมยก 2 ปัจจัยหลักๆ ที่คิดแบบนั้น

วันที่ 18 ต.ค. 67 เหมือนส่องกระจกเลยทีเดียว เดวิด เบคแฮม อดีตปีกขวาระดับตำนานของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เผยเห็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แล้วนึกถึงตัวเอง พร้อมยก 2 ปัจจัยหลักๆ ที่คิดแบบนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เดวิด เบคแฮม ให้สัมภาษณ์กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยมีช่วงหนึ่งที่ตัวเขาบอกว่านักเตะคนปัจจุบัน ที่มีความคล้ายคลึงกับเขามากที่สุด นั่นคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาจากค่าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะวิธีจ่ายบอล และ ครอสบอลของแข้งรายนี้

ทั้งนี้ เดวิด เบคแฮม กล่าวว่า "ถ้าถามว่ามีใครสักคนที่คล้ายกับผมมากที่สุดในตอนนี้ ผมคิดว่าคงเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพราะวิธีที่ เทรนท์ ผ่านบอลนั้นคล้ายกับผมมากๆ ทั้งการครอสบอล หรือ การจ่ายบอล และยังมีมุมมองในเกมที่น่าเหลือเชื่อ เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เขาใช้การวางบอลยาวในหลายจังหวะ แบบที่ผู้เล่นทั่วไปไม่ทำด้วยซ้ำ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมหลงรักเขาในฐานะนักฟุตบอล"

"ตอนผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตอนผมเล่นลูกเซ็ตพีชไม่เหมือนเดิม อาจจะทั้งท่าวิ่ง หรือ จังหวะเท้าสัมผัสลูกบอล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเข้ามาเตือนผมทันที เพราะเขารู้ว่าผมทำอะไรถูกหรือผิดบ้าง นั่นจึงทำให้ผมทำแบบที่ผมทำมาซ้ำๆ ซึ่งผมมองว่าสิ่งสำคัญคือความต่อเนื่อง ผมว่ามันเรียบง่ายแต่สำคัญมากๆ มันชัดเจนว่าคุณสามารถครอสบอลได้ดีอยู่แล้ว ซึ่งก็แค่ทำแบบเดิมต่อไป"