หน้าแรกแกลเลอรี่

เสียดายไหม "ทีมชาติอังกฤษ" ติดต่อ "ยอดกุนซือ" 2 รายก่อน "ทูเคิล" แถมเมิน 1 โค้ชมือดี

ไทยรัฐออนไลน์

17 ต.ค. 2567 09:09 น.

แฟนบอลเสียดายไหม? เผย "ทีมชาติอังกฤษ" ติดต่อ "ยอดกุนซือ" 2 รายก่อนได้ "ทูเคิล" แถมเมิน 1 โค้ชมือดีอีก

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 แกรี ลินิเกอร์ และ อลัน เชียเรอร์ 2 ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เผยข้อมูลวงในล่าสุดก่อนที่ "สิงโตคำราม" จะประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล มาเป็นผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกหลังจบศึกยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งเปิดตัว โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือเชลซี, บาเยิร์น มิวนิก เมื่อวานนี้ โดยเซ็นสัญญา 18 เดือน และจะรับช่วงต่อจาก ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราว พร้อมเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการพาทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย

อย่างไรก็ดี แกรี ลินิเกอร์ เผยว่าเขาได้คุยกับแหล่งข่าวในสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่ามีการติดต่อไปหา 2 กุนซือยอดฝีมืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่จะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ รวมถึง คาร์โล อันเชลอตติ ที่ยังมีสัญญากับ เรอัล มาดริด ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 มาแล้ว

ลินิเกอร์ พูดถึงเรื่องนี้ผ่านรายการ Match of the Day ที่ตัวเองเป็นพิธีกรว่า "ผมหวังไว้มากว่า เอฟเอ จะได้คุยกับผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ แต่มีคนบอกผมว่าพวกเขาไม่ได้คุยกับ เอ็ดดี ฮาว (ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) หรือพูดถึงเขาเลย"

"ได้รับการยืนยันชัดเจนว่าพวกเขาติดต่อถึง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในช่วงซัมเมอร์ และผมเข้าใจว่าพวกเขาได้พูดคุยกับ คาร์โล อันเชลอตติ ด้วย"

ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ ก็พูดถึงกรณีที่ ทีมชาติอังกฤษ มองข้าม เอ็ดดี ฮาว กุนซือนิวคาสเซิล อดีตต้นสังกัดในสมัยค้าแข้งของเขาผ่านทาง The Rest is Football รายการบนพอดแคสต์ว่า "ผมบอกได้อย่างน่าเชื่อถือว่านั่นเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากสำหรับผม เมื่อพิจารณาว่าเขาจะเป็นผู้ท้าชิงชาวอังกฤษที่โดดเด่น"