หน้าแรกแกลเลอรี่

ส.บอลโอมาน ประณามแฟนอินโดฯ ด่าทอคุกคาม “อัล คาฟ” ยันโปร่งใส ร้องฟีฟ่าช่วยดูความปลอดภัย

ไทยรัฐออนไลน์

15 ต.ค. 2567 16:16 น.

ส.บอลโอมาน ยืนข้างผู้ตัดสินเต็มที่ แถลงประณามแฟนบอล ด่าทอคุกคาม “อัล คาฟ” ยันตัดสินโปร่งใส ร้องฟีฟ่าช่วยดูความปลอดภัย

วันที่ 15 ต.ค. 67 ดราม่ายังคงดำเนินต่อไปหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 3 อินโดนีเซีย เสมอ บาห์เรน 2-2 

หลังจบเกมสมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือ PSSI รู้สึกว่า อาเหม็ด อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน ลำเอียงเข้าข้างชาติจากอาหรับด้วยกัน มักจะให้ลูกฟรีคิกกับบาห์เรนเสมอเมื่ออินโดฯ หยุดเกมรุกของ บาห์เรน ร้ายแรงที่สุดคือปล่อยให้มีการทดเวลานาน 9 นาที ทั้งๆ ที่ชูป้ายทดเวลาแค่ 6 นาที เป็นเหตุให้อินโดนีเซียถูกบาห์เรนยิงตีเสมอ 2-2 ทำทีมเสีย 3 แต้มสำคัญ 

ด้วยเหตุนี้จึงทำเรื่องถึง ฟีฟ่า และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อาเหม็ด อัล คาฟ ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลก็พากันเดือดดาล ด่าทอมุ่งเป้าไปที่ อาเหม็ด อัล คาฟ สมาคมฟุตบอลบาห์เรน และโอมาน 

ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น Bahrainfa บัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลบาห์เรน ก็ออกมาแจ้งว่าเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ถูกผู้ไม่หวังดีโจมตีทางไซเบอร์ (Cyber Attack) มีผู้ไม่หวังดีจำนวนมาก พยายามสร้างความเสียหายด้วยการเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์⁣

ด้าน สมาคมฟุตบอลโอมาน (OFA) ออกมาประณามพฤติกรรมดังกล่าว โดยเน้นย้ำว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แถลงการณ์ระบุว่า "เราขอรับรองว่าจะไม่ยอมรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนี้ของแฟนๆ บางรายและบุคคลที่เกี่ยวข้อง เราย้ำถึงความเป็นมืออาชีพ ความโปร่งใส ความซื่อสัตย์ และความเป็นกลางที่ทีมผู้ตัดสินของโอมานแสดงให้เห็นมาอย่างยาวนาน เรายึดมั่นในมาตรฐานสากลมาโดยตลอด ทำให้พวกเขาได้รับตำแหน่งผู้ตัดสินชั้นนำของเอเชีย"

นอกจากนี้ OFA เรียกร้องให้ FIFA และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ปกป้องผู้ตัดสินและรับรองความปลอดภัยของพวกเขา

"สมาคมฟุตบอลโอมานให้คำมั่นอีกครั้งว่าจะสนับสนุนทีมผู้ตัดสินโอมาน ซึ่งนำโดย อาเหม็ด อัล คาฟ ผู้ตัดสินระดับนานาชาติต่อไป เราเชื่อมั่นในความสามารถของพวกเขาและชื่นชมผลงานของพวกเขา และขอให้พวกเขาประสบความสำเร็จต่อไปทั้งในอาชีพระดับทวีปและระดับนานาชาติ"

สำหรับ อินโดนีเซีย ของ ชิน แท-ยง มี 3 คะแนน จากผลเสมอทั้ง 3 นัด มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 4 บุกเยือน จีน ในช่วงค่ำวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 19:00 น.