หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนๆ อินโดนีเซีย ทำลายป้ายหน้าผู้ตัดสิน ทดเวลาเกินทำเจ๊า “บาห์เรน” ระบายแค้น (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

15 ต.ค. 2567 15:38 น.

แฟนๆ อินโดนีเซีย ทำลายป้ายหน้าผู้ตัดสินเกมเจ๊า “บาห์เรน” ทดเวลาเกิน ทำเสีย 3 แต้มสำคัญศึก คัดบอลโลก 2026 ระบายแค้น

วันที่ 15 ต.ค. 67 หลังจาก อินโดนีเซีย บุกไปเสมอ บาห์เรน 2-2 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 3 ซึ่งเกมนั้น อินโดฯ เกือบชนะ 2-1 แต่อาเหม็ด อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน ปล่อยให้มีการทดเวลานาน  9 นาที ทั้งๆ ที่ชูป้ายทดเวลาแค่ 6 นาที เป็นเหตุให้อินโดนีเซียถูกบาห์เรนยิงตีเสมอ 2-2 ในที่สุด

เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือ PSSI เป็นอย่างมาก ทำเรื่องถึง ฟีฟ่า และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อาเหม็ด อัล คาฟ ทดเวลาเกิน ทำทีมเสีย 3 แต้มสำคัญ

เช่นเดียวกับแฟนบอลอินโดนีเซีย ที่ยังขุ่นเคืองใจหลังทีมชาติบ้านเกิดเจอกับความไม่เป็นธรรม จึงระบายแค้นในงานวิ่งมาราธอน Jakarta Running Festival ที่เกโลรา บุง การ์โน สปอร์ต คอมเพล็กซ์ 

โดย runhoodmag แชร์คลิปนักวิ่งมาราธอนรายหนึ่ง ชูป้ายหน้า อาเหม็ด อัล คาฟ ในนักวิ่งคนอื่นๆ ต่อยตีระบายโกรธ เพิ่มพลังขณะวิ่ง จนภาพฉีกขาดเสียหายไปหมด พร้อมแคปชั่นว่า “ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ 90 + 6 = 99”

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตจำนวนมากออกมาแสดงความเสียดาย ที่ไม่มีส่วนร่วมทำลายภาพ อาเหม็ด อัล คาฟ

สำหรับ อินโดนีเซีย ของ ชิน แท-ยง มี 3 คะแนน จากผลเสมอทั้ง 3 นัด มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 4 บุกเยือน จีน ในช่วงค่ำวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 19:00 น.