หน้าแรกแกลเลอรี่

ส.บอลอินโดนีเซีย ไม่ทน! เตรียมประท้วงผู้ตัดสินเกมเจ๊า “บาห์เรน” เซ่นต่อเวลาจนโดนตีเสมอ

ไทยรัฐออนไลน์

11 ต.ค. 2567 15:07 น.

ส.บอลอินโดนีเซีย ไม่ทน! เตรียมประท้วงผู้ตัดสินเกมเจ๊า “บาห์เรน” ในศึกคัดบอลโลก เซ่นต่อเวลานานเหมือนรอให้โดนตีเสมอ

วันที 11 ต.ค. 67 สมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือ PSSI เตรียมทำเรื่องถึง ฟีฟ่า และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อาเหม็ด อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมาน ที่ทำหน้าที่ตัดสิน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 3 

เกมดังกล่าว อินโดนีเซีย บุกไปเสมอ บาห์เรน 2-2 มีหลายจังหวะที่ทำให้แฟนบอล รวมไปถึง ชิน แต ยัง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย รู้สึกได้ว่า ผู้ตัดสินลำเอียงเข้าข้างชาติจากอาหรับด้วยกัน ทั้งการมักจะให้ลูกฟรีคิกกับบาห์เรนเสมอเมื่ออินโดฯ หยุดเกมรุกของ บาห์เรน ได้ ที่ร้ายแรงเลยคือการที่ อาเหม็ด อัล คาฟ ปล่อยให้มีการทดเวลานาน  9 นาที ทั้งๆ ที่ชูป้ายทดเวลาแค่ 6 นาที เป็นเหตุให้อินโดนีเซียถูกบาห์เรนยิงตีเสมอ 2-2

ล่าสุด อาร์ยา สินุลิงกา สมาชิกคณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ ยืนยันว่า จะส่งจดหมายประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้ถึง AFC อย่างแน่นอน 

โดยระบุว่า “เราจะส่งจดหมายประท้วง เราผิดหวังมากกับความเป็นผู้นำของผู้ตัดสิน เขาทำเหมือนกับต้องการเพิ่มเวลาจนกว่าบาห์เรนจะทำประตูได้” 

สำหรับ อินโดนีเซีย มี 3 คะแนน จากผลเสมอทั้ง 3 นัด มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีม กลุ่ม C นัดที่ 4 บุกเยือน จีน ในวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 19:00 น.

อย่างไรก็ตาม อาเหม็ด อัล คาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมานรายนี้ แฟนบอลชาวไทยคงคุ้นๆ อยู่บ้าง เพราะเขาคือคนที่เคยเป่าจุดโทษกังขาในเกมที่ ทีมชาติไทย แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 จนตกรอบ 8 ทีม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23