หน้าแรกแกลเลอรี่

“ซัวเรซ” เล่าเบื้องหลัง “ดาร์วิน นูนเญซ” ร่างทองกับทีมชาติอุรุกวัย แท้จริงแล้วโดนโค้ชด่าจนร้องไห้

ไทยรัฐออนไลน์

8 ต.ค. 2567 16:28 น.

หลุยส์ ซัวเรซ เล่าเบื้องหลัง “ดาร์วิน นูนเญซ” ร่างทองกับทีมชาติอุรุกวัย ยิง 10 จาก 11 นัดหลังสุด แท้จริงแล้วโดนโค้ชด่าจนร้องไห้

วันที่ 8 ต.ค. 67 หลุยส์ ซัวเรซ เล่าเบื้องหลังของ ดาร์วิน นูนเญซ โดน มาร์เซโล บิเอลซา เฮดโค้ชอุรุกวัย ด่าจนร้องไห้ในช่วงพักครึ่งเกมระหว่าง อุรุกวัย และ อาร์เจนตินา เมื่อปี 2566

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 อุรุกวัย ชนะอาร์เจนตินา 2-0 เกมนั้น นูนเญซ ถูกส่งลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง แต่ครึ่งแรกเขาทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ช่วงพักครึ่ง มาร์เซโล บิเอลซา ก็วิจารณ์เขาอย่างรุนแรง ทำแข้งคนดังถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาเลยทีเดียว

หลุยส์ ซัวเรซ เล่าว่า "ผมเห็นดาร์วินร้องไห้ ผมเลยบอกเขาไปว่า ‘นายมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะความสามารถของนายเอง เพราะนายทำงานหนัก นายเป็นดาวยิง นายเก่งที่สุด อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่น เช็ดหน้าแล้วออกไปลุยต่อ" 

จากนั้น ดาร์วิน นูนเญซ ก็กลับมาได้จริงๆ ยิงประตูในช่วงท้ายเกมช่วยให้ อุรุกวัย ชนะ อาร์เจนตินา 2-0 หลังจากทำประตูได้ เขาก็รีบวิ่งไปหาซัวเรซเพื่อฉลองทันที

ซัวเรซ เล่าต่อว่า “นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตอนที่เขายิงประตูได้ ผมถึงเป็นคนแรกที่เขาวิ่งมาหา สำหรับผม ดาร์วินต้องการความรัก การสนับสนุน ไม่ใช่คำวิจารณ์”

“หลังจากนั้นผมเจอโค้ช เขาบอกกับผมว่า 'เรากำลังทำร้ายนูนเญซ ด้วยวิธีแบบนี้อยู่’ ผมตกใจมาก และบอกเขาว่าผมต้องสนับสนุนเขา”

นี่คือเบื้องหลังของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่โชว์ร่างทองกับทีมชาติ ยิงไป 10 ประตูจาก 11 เกมหลังสุด แท้จริงแล้วเขาต้องรับมือจากโค้ชที่อัดความกดดันให้ โชคดีที่ยังมีดาวยิงรุ่นพี่อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ คอยให้กำลังใจ แต่ตอนนี้ ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัยเรียบร้อยแล้ว