หน้าแรกแกลเลอรี่

เรียกฉันว่าท่านประธาน "เมสซี" เปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ตามรอย "เลอบรอน เจมส์-สเตฟ เคอร์รี"

ไทยรัฐออนไลน์

22 ก.ย. 2567 16:14 น.

เมื่อ ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ตัดสินใจเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง มาดูกันว่าเขามีความสนใจที่จะลงทุนในด้านไหนและเพราะอะไร ที่สำคัญการกระทำในครั้งนี้อาจทำให้เรารู้จักเขามากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

วันที่ 22 กันยายน 2567 ลิโอเนล เมสซี จับมือกับ สมักเกลอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดบริษัทผู้ผลิตสื่อเป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า 525 โรซาริโอ (525 Rosario)

สำหรับที่มาของชื่อบริษัทนั้นต้องแยกเป็นสองส่วน เริ่มจาก โรซาริโอ ที่เป็นเมืองบ้านเกิดของ เมสซี ขณะที่ตัวเลข 525 คือเลขที่บ้านของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์นั่นเอง

ส่วนเนื้อหาที่ 525 โรซาริโอ จะผลิตนั้นจะมุ่งเน้นไปที่รายการเกี่ยวกับครอบครัว รวมถึงคอนเทนต์พรีเมียมที่จะออกอากาศในโทรทัศน์อีกต่างหาก

มากไปกว่านั้นด้วยความที่มีนักเตะอย่าง เมสซี เป็นเจ้าของ พวกเขาก็วางแผนไว้ว่าจะผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับกีฬาร่วมกับนักกีฬาทั่วโลก รวมถึงตัว เมสซี เองด้วย

ส่วนที่ตั้งของบริษัทนั้นจะมีอยู่ 2 เมือง ได้แก่ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย และ ไมอามี ฟลอริดา ซึ่งรายหลังก็เป็นเมืองที่ เมสซี ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน (อินเตอร์ ไมอามี)

โดยตัว เมสซี เองก็ได้ออกมาเปิดใจถึงการเปิดบริษัทในครั้งนี้ไว้ว่า "ผมมีแพสชันในเรื่องของเอนเตอร์เทนเมนต์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ผมใช้ชีวิตเป็นนักฟุตบอล หรืออยู่ในสถานะอื่นๆ ก็ตาม"

"ผมตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้ร่วมสร้างโปรเจกต์กับ Smuggler Entertainment และสามารถต่อยอดสิ่งเหล่านี้ เพื่อสร้างคอนเทนต์ รวมถึงเปิดประสบการณ์ผู้คนในระดับโลกได้"

ทั้งนี้ เมสซี ไม่ใช่นักกีฬาคนแรกที่ลงทุนในบริษัทผู้ผลิตสื่อและความบันเทิง เพราะก่อนหน้านี้ เลอบรอน เจมส์ และ สเตฟเฟน เคอร์รี นักบาสเกตบอลชื่อดังจาก NBA, ทอม เบรดี ผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของ NFL และ เซเรนา วิลเลียม นักเทนนิสหญิงเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย ต่างก็ก้าวเท้าเข้ามาในวงการนี้กันมาก่อนแล้ว