หน้าแรกแกลเลอรี่

"อาร์เจนตินา" บุกพ่าย "โคลอมเบีย" ปราชัยนัดที่ 2 ศึกคัดบอลโลก 2026 โซนอเมริกาใต้

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ย. 2567 05:52 น.

ทีมชาติอาร์เจนตินา พลาดท่าบุกมาแพ้ โคลอมเบีย ทำให้ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ในศึกคัดบอลโลก 2026 โซนอเมริกาใต้ ส่วน โคลอมเบีย ยังไม่แพ้ใคร

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืรวันอังคารที่ 10 ก.ย. 67 คู่ที่น่าสนใจ “ทีมชาติโคลอมเบีย ที่ยังไม่แพ้ใคร เปิดสนาม เอสตาดิโอ เมโตรโปลีตาโน โรเบร์โต เมเลนเดซ, บาร์รานกียา  รับการมาเยือนของ “ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 25 โคลอมเบีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ฮาเมส โรดริเกซ บอลบอลเข้าเขตโทษ เยร์ซอน มอสเกรา ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 48 อารืเจนตินา ตีเสมอเป็น 1-1 ฮาเมส โรดริเกซ ผู้เล่นโคลอมเบีย จ่ายบอลพลาด นิโคลัส กอนซาเลซ ฉกพาบอลตะลุยเข้าเขตโทษก่อนยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น

จากนั้นนาทีที่ 60 โคลอมเบีย ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาเนียล มูนยอซ โดน นิโคลัส โอตาเมนดี ทำฟาวล์ และเป็น ฮาเมส โรดริเกซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา โคลอมเบีย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติอาร์เจนตินา บุกมาแพ้ โคลอมเบีย 1-2 แพ้เป็นนัดที่ 2 จาก 8 นัด มี 18 คะแนนเท่าเดิม ยังนำเป็นจ่าฝูงของตาราง ส่วน โคลอมเบีย เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนน อยู่อันดับ 2