หน้าแรกแกลเลอรี่

"กุนซือเวียดนาม" งัดข้ออ้าง หลังแพ้ "ทีมชาติไทย" คาบ้าน ศึก "LP Bank Cup 2024"

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ย. 2567 00:10 น.

คิม ซัง ซิก กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาเปิดใจหลังแพ้ ทีมชาติไทย คาบ้าน ในศึก "LP Bank Cup 2024" 

วันที่ 11 ก.ย. 67 ความเคลื่อนไหวหลังเกมทีมชาติไทย บุกไปชนะ ทีมชาติเวียดนาม 2-1 ถึง มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในศึกฟุตบอล "LP Bank Cup 2024" แมตช์ FIFA International "A" Match 

เกมนี้ เวียดนาม ขึ้นนำก่อนจาก เหงียน เทียน ลินห์ นาที 21 ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะมายิงแซง 2 ประตูจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาที 26 และ พาตริก กุสตาฟส์สัน นาที 40 โดยหลังจบเกม คิม ซัง ซิก กุนซือเวียดนาม งัดข้ออ้าง ทีมตนไม่ได้เห็นฟอร์มของ ทีมชาติไทย เพราะเกมดวลรัสเซียถูกยกเลิก ทำให้วิเคราะห์อะไรไม่ได้มาก

คิม ซัง ซิก กล่าวว่า "ผมอยากชนะแต่ทำไม่ได้ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผมไม่พอใจกับผลการแข่งขัน ผมใช้แผนการเล่น 3-4-3 และผู้เล่นต้องให้ความสำคัญกับความฟิตเป็นอันดับแรก ซึ่งพวกเขาก็เล่นอย่างสุดความสามารถแล้ว อย่างไรก็ตาม เกมก่อนหน้านี้ระหว่างรัสเซียกับไทยถูกยกเลิก ดังนั้นเราจึงไม่สามารถวิเคราะห์คู่แข่งได้อย่างละเอียดมากพอ"

"หลังจากการแข่งขัน 2 นัดกับรัสเซียและไทย นักเตะมีประสบการณ์เพิ่มขึ้นมาก แต่ยังต้องพัฒนาต่อไปในหลายๆ ด้าน ผมคิดว่าไทยมีความแข็งแกร่งทางร่างกายและมีความฟิตที่ดี ทีมเวียดนามจำเป็นต้องฝึกซ้อมเพื่อให้เท่าเทียมกับพวกเขา"