หน้าแรกแกลเลอรี่

ตัดขาดสมบูรณ์ "กรีนวูด" เตรียมหันหลังให้ "ทีมชาติอังกฤษ" ขอใช้สิทธิ์ลงเล่นให้ "จาเมกา"

ไทยรัฐออนไลน์

24 ส.ค. 2567 19:33 น.

เมสัน กรีนวูด เตรียมโอนย้ายสัญชาติไปค้าแข้งให้กับ ทีมชาติจาเมกา หลังอนาคตของเขากับ ทีมชาติอังกฤษ แทบจะไม่มีเหลือ นับตั้งแต่ฝ่าฝืนกฎในช่วงโควิด และตกเป็นประเด็นใหญ่โตในคดีทำร้ายร่างกาย

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 แมตต์ ฮิวจ์ส รายงานผ่าน เดอะ ซัน สื่อดังแดนผู้ดี ว่า เมสัน กรีนวูด ดาวเตะชื่อดังของ โอลิมปิก มาร์กเซย เตรียมโอนย้ายสัญชาติจาก ทีมชาติอังกฤษ ไปเป็น ทีมชาติเจเมกา เพื่อโอกาสในการค้าแข้งบนเวทีฟุตบอลระดับนานาชาติ

รายงานระบุว่า สหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา กำลังติดต่อไปยัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) เพื่อทำเรื่องขอลงทะเบียนสัญชาติของนักเตะอย่างเป็นทางการ และตอนนี้กระบวนการต่างๆ ได้เริ่มต้นขึ้นเป็นที่เรียบร้อย

ครั้งสุดท้ายที่ กรีนวูด ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษต้องย้อนไปถึงเดือนกันยายน 2020 ในรายการ ยูฟ่า เนชันส์ลีก ที่เจ้าตัวโดน แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดชื่อออกจากแคมป์ทีมชาติ หลังฝ่าฝืนข้อปฏิบัติในช่วงวิกฤติโควิด-19

หลังจากนั้นอดีตดาวโรจน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ก่อเรื่องราวใหญ่โตจากการถูกกล่าวหาว่ากระทำชำเราและทำร้ายร่างกายแฟนสาวของเขา ถึงแม้ในภายหลังจะมีการถอนฟ้อง และ เอฟเอ ไม่ได้ประกาศแบนเขาอย่างเป็นทางการ แต่ เซาธ์เกต ก็ไม่เคยเรียก กรีนวูด กลับมาติดทีมอีกแม้แต่ครั้งเดียว