หน้าแรกแกลเลอรี่

ศักดิ์ศรีของไทยลีก "เนวิน" ลั่น "บุรีรัมย์" จะบุกไปเอาชนะ "คองอันฯ" ที่มี "มาโน" เป็นโค้ช

ไทยรัฐออนไลน์

22 ส.ค. 2567 13:54 น.

ศักดิ์ศรีของไทยลีก "เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสร "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ออกมาประกาสลั่นว่า ทีมจะบุกไปเอาชนะ "คองอัน ฮานอย เอฟซี" ที่มี "มาโน โพลกิง" อดีตโค้ช "ทีมชาติไทย" กุมบังเหียน

วันที่ 22 ส.ค. 67 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ SHOPEE CUP 2024-25 โดย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวยกทัพไปเยือน คองอัน ฮานอย เอฟซี ดีกรี แชมป์วีลีก 2023 ที่มี มาโน โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กุมบังเหียน โดยจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ ฮัง เดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และ AIS PLAY

ทั้งนี้ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ออกมากล่าวว่า "นัดแรกของรายการใหม่ และเป็นเป้าหมายใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเริ่มขึ้นค่ำวันนี้ ที่เวียดนาม การได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ Shopee Cup ในฐานะแชมป์ไทยลีก นอกจากจะเป็นเกียรติแก่สโมสรแล้ว การเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ยังเป็นศักดิ์ศรีของไทยลีก ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นลีกอันดับหนึ่งของอาเซียน"

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเยือน คองอัน ฮานอย เอฟซี เพื่อประกาศให้แฟนฟุตบอลชาวเวียดนามว่าคุณภาพ และมาตรฐานแชมป์ไทยลีก เป็นอย่างไร
ลงสนามนัดแรกของ Shopee Cup เราจะทำให้อาเซียนรู้ว่าไทยลีก มีดีอย่างไร และเชื่อว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดตลาดฟุตบอลอาเซียน เราน่าจะมีแฟนๆ ชาวอาเซียน ติดตาม ส่งเสียงเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และไทยลีกมากขึ้น สร้างมูลค่าให้ไทยลีก เพิ่มมากขึ้น"

"ทุกนัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามรายการ Shopee Cup ทั้งนัดเยือน และนัดเหย้า เราจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ชาวไทย และแฟนฟุตบอลทั่วอาเซียน หลายร้อยล้านคน เป้าหมายของเรา ไม่ใช่แค่มาชนะ แต่มาเพื่อสร้างชื่อ และสร้างความนิยมให้แก่ไทยลีก ดังนั้น ไม่ใช่แค่ 3 แต้ม ที่เราจะเอาออกจาก HANG DAY STADIUM เราจะเอาหัวใจของแฟนฟุตบอลชาวเวียดนาม และอาเซียน กลับมาด้วย"

"ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน Shopee Cup จึงมีความหมายกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มากกว่าการแข่งขันฟุตบอลหนึ่งรายการ แต่เป็นการโฆษณา และสร้างมูลค่าไทยลีก ที่ทุกทีมในไทยลีกจะได้รับประโยชน์ร่วมกัน ขอให้มั่นใจว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทุ่มเททุกสรรพกำลัง เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ทั้งส่วนตัว คือ แชมป์สโมสรอาเซียน Shopee Cup เป็นทีมแรก และประกาศศักดิ์ศรีไทยลีก ในฐานะลีกอันดับหนึ่งของอาเซียนให้ได้"