หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดชื่อ 6 แข้งไม่ได้อยู่บนรถบัส "อาร์เจนตินา" ร้องเพลงเหยียดฝรั่งเศส ระหว่างฉลองแชมป์โคปา

ไทยรัฐออนไลน์

17 ก.ค. 2567 13:59 น.

เปิดชื่อ 6 แข้งไม่ได้อยู่บนรถบัส "ทีมชาติอาร์เจนตินา" ที่มีการร้องเพลงเหยียด "ทีมชาติฝรั่งเศส" ระหว่างฉลองแชมป์ "โคปา อเมริกา 2024"

วันที่ 17 ก.ค. 67 มีใครบ้างไปดูกัน เปิดชื่อ 6 แข้งที่ไม่ได้อยู่บนรถบัส "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่มีกระแสดราม่าประเด็นการร้องเพลงเหยียด "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ระหว่างฉลองแชมป์ "โคปา อเมริกา 2024" ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 16 ในประวัติศาสตร์ 

เป็นที่เข้าใจกันว่า "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศศักดิ์ศรีแห่งความยิ่งใหญ่ หลังคว้าแชมป์ 3 รายการหลักติดต่อกันอย่าง แชมป์ โคปา อเมริกา 2020 ต่อมาก็ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และล่าสุด แชมป์ โคปา อเมริกา 2024 แต่ทว่าความยอดเยี่ยมดังกล่าวนั้นถูกกลบกระแสด้วยเพลงเหยียด ทีมชาติฝรั่งเศส โดยที่มี เอ็นโซ เฟอร์นันเดส กองกลางจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จนโดนเพื่อนร่วมสโมสรอันฟอลโลว์อินสตาแกรมไปหลายรายแล้ว

ทั้งนี้มีการระบุเพิ่มเติมในภายหลังว่า มีนักเตะ 6 ราย ที่ไม่ได้อยู่บนรถบัสคันดังกล่าวของ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ที่มีการร้องเพลงเหยียด "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส นั้น ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี, เลาตาโร มาร์ติเนซ, นิโคลัส โอตาเมนดี และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, ฆูเลียน อัลวาเรซ