หน้าแรกแกลเลอรี่

ส.บอลอเมริกาใต้ เผยเหตุ "นูนเญซ-อุรุกวัย" อาจโดนแบนยาว ปมสาวหมัดกับแฟนบอลในโคปาฯ

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ค. 2567 21:33 น.

เกิดอะไรขึ้น? ส.บอลอเมริกาใต้ เผยเหตุ "นูนเญซ-อุรุกวัย" อาจโดนแบนยาว หลังเหตุตะลุมบอนในโคปา อเมริกา 2024

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) แถลงล่าสุดว่า ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย สโมสรลิเวอร์พูล พร้อมเพื่อนร่วมทีมที่เกี่ยวข้อง อาจโดนลงโทษแบนยาว ในข้อหาแสดงพฤติกรรมรุนแรงในสนามแข่งขัน

ดาร์วิน นูนเญซ บุกขึ้นอัฒจันทร์ไปสาวหมัดใส่แฟนบอลโคลอมเบีย หลังเกมโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ แพ้ ทีมชาติโคลอมเบีย 0-1 ก่อนมีการเปิดเผยภายหลังว่าเจ้าตัวพยายามปกป้องครอบครัวและลูก หลังโดนแฟนบอลคู่แข่งคุกคาม

นอกจากนี้ เฟเดริโก วัลเวร์เด, โฮเซ คิเมเนซ และ โรนัลด์ อาเราโฮ ก็อยู่ในเหตุปะทะแฟนบอลเช่นกัน เนื่องจากครอบครัวก็ถูกคุกคามเช่นเดียวกับ ดาร์วิน นูนเญซ และยังมี โรดริโก เบนตันกูร์ กับสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอุรุกวัย 1 รายที่โดนปาขวดน้ำใส่

แม้สาเหตุส่วนหนึ่งจะเกิดขึ้นจากมาตรการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวม แต่ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ออกมาแถลงว่า "คอนเมโบล ขอประณามการกระทำรุนแรงใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อฟุตบอล"

"หน้าที่ของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อมั่นว่าฟุตบอลเชื่อมโยงเราและรวมเราเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านค่านิยมเชิงบวก ไม่มีที่ว่างสำหรับความไม่อดทนอดกลั้นและความรุนแรงทั้งในและนอกสนาม"

คำแถลงดังกล่าวเป็นไปได้ว่า คอนเมโบล อาจลงโทษแบน ดาร์วิน นูนเญซ และคนอื่นๆ ที่ก่อเหตุสาวหมัดกับแฟนบอลโคลอมเบีย แต่ต้องรอการตัดสินใจว่าจะประกาศบทลงโทษออกมาอย่างไรบ้าง.