หน้าแรกแกลเลอรี่

โดนก่อนแล้วไง "ยูเครน" พลิกแซงดับ "สโลวาเกีย" 2-1 กลับมามีลุ้นเข้ารอบ "ยูโร 2024"

ไทยรัฐออนไลน์

21 มิ.ย. 2567 21:54 น.

"ทีมชาติยูเครน" โดนทาง "ทีมชาติสโลวาเกีย" นำไปตั้งแต่ต้นเกม แต่รัวสองตุงพลิกแซงกลับมาชนะ 2-1 กลับมายังมีลุ้นเข้ารอบ ในศึกฟุตบอล "ยูโร 2024" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัด 2

วันที่ 21 มิ.ย. 67 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัด 2 คู่ระหว่าง ทีมชาติสโลวาเกีย ฟรานเชสโก คัลโซนา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน นำทีมลงสนามพบกับ ทีมชาติยูเครน ที่มี เซอร์เก เรบรอฟ กุมบังเหียน

ก่อนเกมดังกล่าว ทีมชาติสโลวาเกีย อยู่ที่ 2 ของตาราง มี 3 คะแนน จากการเอาชนะ ทีมชาติเบลเยียม มาได้ 1-0 ขณะที่ ทีมชาติยูเครน ทีมบ๊วยของกลุ่ม ที่ประเดิมนัดแรกด้วยผลงานน่าผิดหวังแพ้ต่อ โรมาเนีย 0-3

เปิดฉากเริ่มเกมนาทีที่ 17 ทีมชาติสโลวาเกีย มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ อีวาน ชรานซ์ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ นั่นเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของ ทีมชาติยูเครน

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 54 ทีมชาติยูเครน มาตามตีเสมอ ได้เป็น 1-1 จากการทำประตูของ มิโกลา ชาปาเรนโก และเป็นประตูแรกของพวกเขาในทัวร์นาเมนต์นี้

นาทีที่ 80 ทีมชาติยูเครน พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ มิโกลา ชาปาเรนโก ที่อยู่ทางฝั่งขวาหยอดเข้าไปให้ทาง โรมัน ยาเรมชุค เกี่ยวบอลลงก่อนยิงหนี มาร์ติน ดูบราฟกา เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติยูเครน พลิกแซงกลับมาเอาชนะ ทีมชาติสโลวาเกีย ไปด้วยสกอร์ 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญ พลิกสถานการณ์กลับมามีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย