หน้าแรกแกลเลอรี่

เซอร์จิมฟังไว้ "เป๊ป" เผย 2 สาเหตุ "แมนยูฯ" ควรเซฟ "เทน ฮาก" หลังผงาดแชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ค. 2567 14:58 น.

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผย 2 สาเหตุ แมนยูฯ ควรให้ เอริก เทน ฮาก ได้คุมทีมต่อ หลังโชว์ฝีมือพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองแบบพลิกความคาดหมาย 1-2

ทำให้ แมนยูฯ ล้างตาที่เคยแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ด้วยสกอร์เดียวกันกับเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ พร้อมตีตั๋วลุยศึกยูโรปาลีก ชดเชยกับที่จบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเพียงรายการเดียว

อย่างไรก็ดี แมนยูฯ ตกเป็นข่าวก่อนเกมว่าเตรียมปลด เอริก เทน ฮาก พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ หรือไม่ก็ตาม ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาปกป้องอดีตผู้ช่วยโค้ช สมัยอยู่ บาเยิร์น มิวนิก

ทั้งนี้ เอริก เทน ฮาก ที่โดนวิจารณ์อย่างหนักมาตลอด สามารถพา แมนยูฯ เข้ารอบชิงชนะเลิศได้ถึง 3 ครั้ง ใน 2 ปีหลังสุด (เอฟเอ คัพ 2 คาราบาว คัพ 1) และได้ถ้วยแชมป์มาครองถึง 2 ใบ (เอฟเอ คัพ 1 คาราบาว คัพ 1)

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผย 2 สาเหตุที่ เอริก เทน ฮาก ควรได้ไปต่อกับ แมนยูฯ ว่า "พวกเขาต้องตัดสินใจ เขาเป็นคนน่ารัก และเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่ธรรมดา การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาเหมือนกับฤดูกาลที่แล้วสำหรับเรา".