หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่รอช้า "บรูโน" เผยสาเหตุ "แมนยูฯ" ควรให้ "เทน ฮาก" ไปต่อ หลังพาทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ค. 2567 09:17 น.

เซอร์จิม ว่าไง? กัปตันทีมแมนยูฯ เผยสาเหตุควรให้โอกาส เอริก เทน ฮาก เป็นกุนซือต่อไป หลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 บรูโน เฟอร์นันเดส กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พลิกล็อกเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง 2-1 คว้าแชมป์มาครองพร้อมกับตีตั๋วไปลุยศึกยูโรปาลีกได้สำเร็จ

แชมป์เอฟเอ คัพ ถือเป็นการชดเชยผลงานอันน่าผิดหวังตลอดทั้งฤดูกาลนี้ หลังจากตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ตกรอบ 16 ทีม คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และจบอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทำให้มีข่าวว่า แมนยูฯ อาจปลด เอริก เทน ฮาก พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ หรือไม่ก็ตาม แต่หลังจากพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้ง (เอฟเอ คัพ 2 คาราบาว คัพ 1) ได้ 2 แชมป์ (เอฟเอ คัพ 1 คาราบาว คัพ 1) ก็เริ่มมีเสียงเรียกร้องให้อยู่ต่อ

ด้าน บรูโน เฟอร์นันเดส พูดถึงการได้แชมป์ของ แมนยูฯ และ เอริก เทน ฮาก ว่า "มันเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้รับสิ่งดีๆ จากฤดูกาลนี้ เราเข้าชิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เราไม่ดีพอ และเราต้องเห็นพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ขึ้นไปคว้าถ้วยแชมป์"

"พวกเขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เราต้องทุ่มเทและเจองานที่ยากลำบาก แต่เราทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ผมพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยทีม"

"ขอแสดงความยินดีกับทุกคน, ทีมงาน, นักเตะ และแฟนบอลทุกคน พวกเขาผลักดันเราอย่างมาก ในที่สุดเราก็มีบางอย่างที่จะเฉลิมฉลองแล้ว มันสำคัญสำหรับทุกคน"

"เรารู้ว่าผู้จัดการทีมอยู่ภายใต้การประเมินอย่างละเอียด แต่เขาสมควรได้รับสิ่งนี้ (แชมป์เอฟเอ คัพ) นอกจากนี้ทุกคนในทีมงานเบื้องหลังและนักเตะ เราทุกคนสมควรได้รับสิ่งนี้" ซึ่งคาดว่า แมนยูฯ จะตัดสินอนาคต เทน ฮาก ในเร็วๆ นี้.