หน้าแรกแกลเลอรี่

ลุ้นแชมป์ที่ 2 "อลอนโซ" สาดวาทะเด็ดถึง "อตาลันตา" ก่อนเลเวอร์คูเซน บู๊ยูโรปาลีก นัดชิง

ไทยรัฐออนไลน์

22 พ.ค. 2567 12:23 น.

ลุ้น 2 แชมป์ไร้พ่าย กุนซือเลเวอร์คูเซน สาดวาทะเด็ดถึง อตาลันตา ก่อนบู๊เดือด ยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ชาบี อลอนโซ ผู้จัดการทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ปะทะ อตาลันตา อันดับ 5 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แข่งขันคืนนี้ หรือตรงกับ 02.00 น. ของวันที่ 23 พฤษภาคม เวลาไทย

เวลานี้ ชาบี อลอนโซ พาทีม เลเวอร์คูเซน ทำลายสถิติไร้พ่ายยาวนานที่สุดในยุโรป หลังจากไม่แพ้ใคร 51 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการคว้า 3 แชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย

หากชนะ อตาลันตา คว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้สำเร็จ เลเวอร์คูเซน จะเดินหน้าลุ้นแชมป์ที่ 3 ต่อในศึกเดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ พบกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมอันดับ 13 ลีกา 2 เยอรมัน

ด้าน ชาบี อลอนโซ กล่าวก่อนเกมตัดสินแชมป์ยูโรปาลีก กับ อตาลันตา คืนนี้ว่า "โฟกัสของเราคือการเตรียมทีมสำหรับเกมนี้ แต่เราไม่ได้ทำอะไรที่พิเศษกว่าปกติ เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย"

"เราเล่นไปแล้ว 51 เกม ผู้เล่นมีความเข้าใจ ตอนนี้เป็นเวลาที่เราจะทำให้ดีที่สุด เราเตรียมตัวสำหรับช่วงเวลานี้มาทั้งปี ไม่ใช่แค่วันนี้ ผมมีทีมที่ยอดเยี่ยม นักเตะพร้อมแน่นอน ผมรู้สึกดีที่จะไม่แตกต่างจากเดิม เราจะเคารพ อตาลันตา แต่เราก็มีความมั่นใจในเกมของเรา"