หน้าแรกแกลเลอรี่

ลุ้นถึงเข้าชิง "กุนซืออินโดนีเซีย" สาดวาทะเด็ด หลังเข้ารอบรองฯ ศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ไทยรัฐออนไลน์

26 เม.ย. 2567 10:49 น.

ลุ้นเข้าชิง ชิน แท ยอง สาดวาทะเด็ด หลัง อินโดนีเซีย เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกคัดโอลิมปิก 2024 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

วันที่ 26 เมษายน 2567 ชิน แท ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย U23 ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (คัดโอลิมปิก 2024) รอบ 8 ทีมสุดท้าย ดวลจุดโทษชนะ เกาหลีใต้ U23 ไปแบบสุดมัน 11-10 หลังเสมอ 2-2 ในเวลา 120 นาที

ทำให้ อินโดนีเซีย ที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกเอเชียนคัพ U23 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่ง ชิน แท ยอง กุนซือชาวเกาหลีใต้ บอกว่าการเข้ารอบตัดเชือก เป็นเป้าหมายที่เขาเชื่อมั่นว่าลูกทีมจะทำได้

ชิน แท ยอง กล่าวว่า "เออร์นันโด อารี, ริซกี ริโด, ปราตามา อาร์ฮาน นักเตะเหล่านี้และอีกหลายคนอยู่กับผมมา 4 ปีแล้ว ผมรู้จักพวกเขาดี และสิ่งเดียวที่ผมต้องให้พวกเขาคือแรงจูงใจ ถ้าผมทำได้ ผมก็ไม่สงสัยเลยว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในคืนนี้"

"ผมบอกให้ลูกทีมเชื่อใจผม, ตามผมมา และไปด้วยกัน เชื่อว่าเราจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ผมคิดว่ามันเป็นความมั่นใจที่ผมมอบให้กับผู้เล่นที่พาเรามาไกลขนาดนี้"

"ฟุตบอลอินโดนีเซียกำลังเติบโต กำลังพัฒนา และตอนนี้ผมมั่นใจว่า ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร เราก็สามารถสู้ได้ การเตรียมความพร้อมของเราสำหรับรอบคัดเลือกโอลิมปิกเป็นไปด้วยดี"

"และในส่วนของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกที่กำลังจะมาถึง เป้าหมายของผมคือทำให้เราเล่นดีทั้ง 2 แมตช์ในเดือนมิถุนายน และผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 โปรดระวังเราและเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ฟุตบอลเอเชียนคัพ U23 รอบรองชนะเลิศ อินโดนีเซีย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ซึ่งหากเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสทันที

*ขอบคุณภาพจาก www.pssi.org