หน้าแรกแกลเลอรี่

มั่นใจมาจากไหน "เทน ฮาก" เผยสาเหตุ "แมนยูฯ" จะชนะ "แมนฯ ซิตี้" คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

22 เม.ย. 2567 12:03 น.

พูดอะไรออกมา เทน ฮาก เผยสาเหตุ แมนยูฯ จะชนะ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แม้ผ่าน โคเวนทรี แบบหืดจับ

วันที่ 22 เมษายน 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 7 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ดวลจุดโทษชนะ โคเวนทรี ซิตี้ อันดับ 8 แชมเปียนชิพ แบบหืดจับ 4-2 หลังเสมอ 3-3 ในเวลา 120 นาที

ทำให้ แมนยูฯ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ย้อนรอยคู่ชิงฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" เฉือนชนะ "ปิศาจแดง" 2-1 โดยจะตัดสินแชมป์ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้

แม้ชั่วโมงนี้ แมนยูฯ จะดูเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ในสายตาของแฟนบอลและบรรดานักวิจารณ์ แต่ เทน ฮาก ยังเชื่อว่า "ปิศาจแดง" จะเอาชนะ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ หลังจากเคยชนะ "เรือใบสีฟ้า" 2-1 ในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

กุนซือแมนยูฯ พูดถึงการตัดสินแชมป์เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ว่า "เราต้องเผชิญหน้ากับทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่เราแสดงให้เห็นเมื่อฤดูกาลที่แล้วว่าถ้าเราทำตามแผนของเราเกิน 90 นาที เราก็มีโอกาสที่จะชนะ"

"มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เรามีโอกาส และเราจะต้องก้าวไปให้ได้ ผมอยากคว้าแชมป์ ผมแน่ใจว่าเรามีโอกาสที่ดีที่จะชนะในรอบชิงชนะเลิศนี้ แม้ว่าเราจะต้องเจอกับทีมที่ดีที่สุดในโลกก็ตาม"

"ฤดูกาลนี้มีช่วงขึ้นๆ ลงๆ มากมาย แต่ก็มีช่วงตกต่ำเช่นกัน การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไม่ได้ทำให้ประสบความสำเร็จ เราต้องการชนะมากกว่านี้"

"เราเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้งในรอบ 2 ปี (เอฟเอ คัพ 2 ครั้ง, คาราบาว คัพ 1 ครั้ง) ซึ่งถือว่าดี แต่เราต้องพบกับความพ่ายแพ้มากมายในฤดูกาลนี้"

"เรามีอาการบาดเจ็บมากมาย และหวังว่าผู้เล่นเหล่านั้นจะกลับมาในนัดชิงชนะเลิศได้ ถ้าเราก้าวไปกับทีมที่เชื่อมั่น เราก็มีโอกาสที่จะคว้าถ้วยแชมป์"