หน้าแรกแกลเลอรี่

ลืมหรือเปล่า ไขข้อสงสัย เหตุใด "มาร์ติเนซ" โดนใบเหลืองที่สอง แต่ไม่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

ไทยรัฐออนไลน์

19 เม.ย. 2567 12:42 น.

ไขข้อสงสัย เหตุใด "เอมิเลียโน มาร์ติเนซ" นายด่านฟ้าขาวของ "แอสตัน วิลลา" โดนใบเหลืองที่สอง แต่ไม่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 19 เม.ย. 67 ไขข้อสงสัย เหตุใดที่ทาง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนตินาของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีมของ อูไน เอเมรี ผู้จัดการทีมชาวสเปน ที่โดนใบเหลืองที่สอง แต่ทว่ากลับไม่ถูกผู้ตัดสินใบแดงไล่ออกจากสนามเมื่อคืนที่ผ่านมา

อดีตนายด่าน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล วัย 31 ปี ที่กลายเป็นคีย์แมนสำคัญด้วยการเซฟ 2 จุดโทษ เป็นส่วนทำให้ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศ หรือ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ได้สำเร็จ จากการดวลจุดโทษเอาชนะ ลีลล์ ทีมแกร่งจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส 4-3 หลังจากที่สกอร์รวม 2 นัด เสมอ 3-3

กระนั้นมีอีกประเด็นที่ถูกพูดถึงมากเช่นกัน นั่นคือการที่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ซึ่งโดนใบเหลืองแรกในนาทีที่ 39 มาโดนใบเหลืองที่สอง 2 ในช่วงดวลจุดโทษ จากการหันไปยั่วแฟนบอลคู่แข่งด้วยการทำท่าจุ๊ปาก หลังจากเซฟลูกยิงของ นาบิล เบนทาเล็บ ได้ นั่นทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมผู้ตัดสินถึงไม่ให้ใบแดง 

ทั้งนี้สาเหตุที่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ไม่โดนใบแดงนั้นเป็นเพราะกฎระเบียบของยูฟ่าที่ระบุว่า ใบเหลือง ที่ผู้เล่นได้รับในช่วงการดวลจุดโทษนั้นจะไม่นับรวมกับการลงเล่นในช่วงเวลาในเกมปกติ ด้วยเหตุนี้จึงไม่นับเป็นใบเหลืองที่สองจนกลายเป็นใบแดงแต่อย่างใด.