หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่โดนบอลเลยสักครั้ง ไขสาเหตุ "เฟเนร์บาห์เช" ถูกปรับแพ้หลัง "กาลาตาซาราย" ยิงนำ 50 วินาทีแรก

ไทยรัฐออนไลน์

8 เม.ย. 2567 08:39 น.

ไม่ได้แตะบอลสักครั้ง ไขสาเหตุว่าทำไม "เฟเนร์บาห์เช" โดนปรับแพ้หลังถูก "กาลาตาซาราย" ยิงนำตั้งแต่ 50 วินาทีแรก "ซูเปอร์คัพ" ตุรกี นัดชิงฯ

วันที่ 8 เม.ย. 67 ไขสาเหตุว่าทำไม เฟเนร์บาห์เช โดนปรับแพ้หลังถูก กาลาตาซาราย ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ยังไม่ถึง 1 นาที ของเกมการแข่งขัน ในศึก "ซูเปอร์คัพ" ตุรกี นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนเริ่มเกม กาลาตาซาราย สร้างเซอร์ไพรส์ ก่อนด้วยการลงทีมซ้อมกับทีมชุดสำรองต่อหน้าแฟนๆ แต่ทว่า เฟเนร์บาห์เช เซอร์ไพรส์กว่าด้วยการส่งผู้เล่น ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศที่สำคัญแบบนี้

นั่นจึงทำให้ กาลาตาซาราย ใช้เวลา 50 วินาที จากการผ่านบอลทั้ง 16 ครั้ง จากการจบสกอร์ของ เมาโร อิคาร์ดี ดาวยิงชาวอาร์เจนตินา ซึ่งจังหวะต่อมาบรรดาผู้เล่น เฟเนร์บาห์เช ยู-19 เดินออกจากสนาม เพื่อประท้วงมาตรการรักษาความปลอดภัย ไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันของฟุตบอลตุรกี

หลังนักเตะของพวกเขาถูกแฟนบอล แทร็บซอนสปอร์ ลงมาทำร้ายร่างกายเมื่อไม่นานมานี้ และนี่คือสาเหตุสำคัญที่พวกเขาตัดสินใจส่งนักเตะชุดดังกล่าวลงสนาม รวมถึงไม่พอใจที่โปรแกรมถูกจับยัดมาลงเล่นในวันดังกล่าว เนื่องจากพวกเขามีเวลาพักแค่ 3 วันเท่านั้น ก่อนจะเล่นเกมต่อไปกับ โอลิมปิกเปียกอส ที่จะต้องเดินทางไปยังประเทศกรีซ ในศึก คอนเฟอเรนซ์ลีก

ผลพวงของการกระทำนี้ทำให้ทาง เฟเนร์บาห์เช ถูกปรับแพ้ไปตามระเบียบ พร้อมส่งให้ กาลาตาซาราย คว้าแชมป์ไปครอง และนี่อาจเป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยซ้ำ

เดิมทีนั้นเกมนี้จะต้องฟาดแข้งกันตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ปีที่แล้วในกรุง ริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย กระนั้นทั้ง 2 ทีมตัดสินใจไม่ลงแข่งขัน เนื่องจากซาอุดีอาระเบีย ไม่อนุญาตให้สวมเสื้อที่มีข้อความยกย่อง มุสตาฟา เคมัล อตาเติร์ก ผู้ก่อตั้งสาธารณรัฐตุรกี ซึ่งวันนั้นถือเป็นวันครบรอบ 100 ปีของการปฎิวัติ