หน้าแรกแกลเลอรี่

"คลอปป์" เปิดใจทันทีถึง "ลิเวอร์พูล" หลังรู้ผลจับสลากยูโรปาลีก ก่อนบู๊แมนยูฯ เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

15 มี.ค. 2567 22:25 น.

มาแล้ว คลอปป์ เปิดใจถึงลิเวอร์พูลทันที หลังรู้ผลจับสลากยูโรปาลีก รอบ 8 ทีม ก่อนบู๊ แมนยูฯ ศึกเอฟเอ คัพ

วันที่ 15 มีนาคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ทำศึกแดงเดือดไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ร่วมลีก วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ ฟาดแข้ง 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือลิเวอร์พูล เปิดใจหลังทราบผลการจับสลากยูโรปาลีก รอบ 8 ทีม พร้อมจัดสายการแข่งจันจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง "หงส์แดง" จะพบกับ อตาลันตา ในรอบ 8 ทีม หากเข้ารอบรองชนะเลิศได้ ก็จะไปพบผู้ชนะระหว่าง เบนฟิกา หรือ โอลิมปิก มาร์กเซย

แม้สื่อมวลชนจะมองว่า ลิเวอร์พูล มีลุ้นถึงแชมป์ยูโรปาลีก เนื่องจากเลี่ยงสายแข็งได้ โดยอีกสายเป็น เอซี มิลาน พบ โรมา ซึ่งจะไขว้ไปเจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หรือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศ แต่ คลอปป์ ก็ออกตัวทันทีว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล พูดถึงการเจอ อตาลันตา และเส้นทางก่อนถึงยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ว่า "มันไม่ง่ายหรอก ผมไม่เคยไปที่นั่น และยังมีโค้ชที่เก่งอีก (จานปิเอโร กาสเปรินี) พวกเขามีโครงสร้างค่อนข้างคล้ายกับเมื่อก่อน และมันหมายถึงการเจอกับคู่แข่งที่น่าอึดอัดมากเมื่อต้องเล่นด้วย"

"นี่คือรอบก่อนรองชนะเลิศ คุณจึงไม่ต้องคาดหวังเลยว่าจะมีคู่ต่อสู้ที่ง่าย น่าสนใจมากและผมก็ตั้งตารอมันมาก มาดูกันว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมให้ความเคารพอย่างมากต่อสิ่งที่ อตาลันตา กำลังทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นทีมที่มีความสม่ำเสมอมาก"