หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดได้ไหม "คลอปป์" เผยปัญหาคาใจ "ลิเวอร์พูล" ก่อนบู๊ "ปราก" ยูโรปาลีก ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม

ไทยรัฐออนไลน์

13 มี.ค. 2567 23:40 น.

กุนซือลิเวอร์พูล เผยปัญหาคาใจ แม้ตุนสกอร์เหนือ สปาร์ตา ปราก ไว้เยอะ ก่อนลุ้นปิดฉาก ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 เปิดบ้านพบ สปาร์ตา ปราก จ่าฝูงลีกเช็ก

เกมนี้จะแข่งขันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม หรือตรงกับ 03.00 น. ของวันที่ 15 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยนัดแรก ลิเวอร์พูล กุมความได้เปรียบเป็นอย่างมาก หลังบุกไปชนะ สปาร์ตา ปราก ถึงถิ่นแบบขาดลอย 5-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยังไม่แน่ใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้เต็มเกม 90 นาทีในนัดนี้หรือไม่ หลังหายเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง กลับมาลงเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลังของ 2 เกมหลังสุด ที่ไปเยือน สปาร์ตา ปราก และพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

กุนซือลิเวอร์พูล เผยสภาพร่างกายล่าสุดของดาวยิงตัวเก่งที่ทำ 19 ประตู 10 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ว่า "มันคงเป็นไปได้สำหรับเขาที่จะเล่นได้นานขึ้นในเกมล่าสุด (กับ แมนฯ ซิตี้) แต่มันจำเป็นที่เราจะต้องค่อยๆ ทำให้ โม สมบูรณ์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสำคัญอย่างยิ่ง"

"แต่ในเกมนี้การเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งนั้นไม่จำเป็นหรืออาจเป็นไปได้ เพราะเราต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างระมัดระวัง"

"ใช่แล้ว เขาพร้อมแล้ว เขาฟิตเต็มที่ ตอนนี้ทุกอย่างดีแล้ว และเราไม่ต้องรับมือกับเรื่องพวกนี้อีกต่อไป ผมไม่แน่ใจว่าเขาพร้อมเล่น 90 นาทีหรือเปล่า และผมไม่มั่นใจว่าเราควรให้เล่น 90 นาที แต่เขาพร้อมออกสตาร์ตแล้ว นั่นคือสิ่งที่เป็น"