หน้าแรกแกลเลอรี่

หวานเจี๊ยบ "แม็ค อัลลิสเตอร์" ลั่นขอชูถ้วยเพิ่มกับ "ลิเวอร์พูล" หลังได้แชมป์ 2 รายการใหญ่

ไทยรัฐออนไลน์

7 มี.ค. 2567 11:45 น.

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ลั่นวาทะเด็ดก่อน ลิเวอร์พูล ลงเตะยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม ในภารกิจล่า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้

วันที่ 7 มีนาคม 2567 อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ไปเยือน สปาร์ตา ปราก จ่าฝูงลีกสูงสุดของเช็ก แข่งขันคืนนี้ หรือตรงกับ 00.45 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของชีวิตการค้าแข้ง หลังคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติอาร์เจนตินา ก่อนได้โอกาสย้ายจาก ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ล่าสุด กองกลางวัย 23 ปี ก็เพิ่งมีส่วนช่วย "หงส์แดง" คว้าแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ)

อย่างไรก็ตาม แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยว่าเขายังอยากได้แชมป์มากกว่านี้ พร้อมเชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น หลังจากยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ฤดูกาลนี้ "ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มันบ้ามากสำหรับผมแล้วก็ยากลำบากในเวลาเดียวกัน"

"ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และแม้แต่ในช่วงเวลานั้น ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวเองจริงๆ และนั่นก็สำคัญมาก รวมถึงการมีครอบครัวอยู่ด้วยกัน"

"ใช่ แน่นอนว่าผมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายและเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกภาคภูมิใจมาก ตอนนี้ผมกำลังสนุกกับชีวิตในสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล มันมหัศจรรย์มาก ผู้เล่นทุกคน และทุกๆ คนต้องผ่านช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงเวลาที่สนุกกับชีวิตจริงๆ ผมจึงมีความสุขมากกับอาชีพของผมจนถึงตอนนี้ และผมก็สนุกกับมัน".