หน้าแรกแกลเลอรี่

เรอัล มาดริด หน้าชา "เอ็นริเก" ลั่นวาทะเด็ด เปแอสเช จะดีขึ้น 3 ด้าน แม้ไม่มี "เอ็มบัปเป"

ไทยรัฐออนไลน์

1 มี.ค. 2567 11:25 น.

หลุยส์ เอ็นริเก สาดวาทะเด็ดใส่ เรอัล มาดริด ลั่นเปแอสเช จะดีขึ้น 3 ด้าน แม้จะไม่มี คีเลียน เอ็มบัปเป อีกแล้ว

วันที่ 1 มีนาคม 2567 หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่าฝูงลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ล่าสุด ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ไปเยือน โมนาโก ทีมอันดับ 3 ในคืนนี้ แข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย เปแอสเช มี 54 คะแนน นำหน้า แบรสต์ อันดับ 2 อยู่ถึง 11 แต้ม และนำ โมนาโก 13 คะแนน

หลุยส์ เอ็นริเก ถูกถามว่า เปแอสเช จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งน้อยลงกว่าเดิมหรือไม่ หากไม่มี คีเลียน เอ็มบัปเป ในฤดูกาลหน้า หลังจากยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสเตรียมย้ายทีม ปิดฉาก 7 ปีในถิ่นปาร์ก เดส์ แปร็งส์ เนื่องจากหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงล่วงหน้ากับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คีเลียน เอ็มบัปเป ถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของ เปแอสเช นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อปี 2017 ลงเล่นทุกรายการ 292 นัด ทำไปถึง 244 ประตู 105 แอสซิสต์ มีลุ้นพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิง สมัยที่ 6 และช่วยให้ได้แชมป์เฟรนช์ คัพ 3 สมัย, เฟรนช์ ลีกคัพ 2 สมัย, เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ 3 สมัย รวมถึงเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019-20 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เอ็นริเก แสดงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของ เปแอสเช แม้ไม่มี เอ็มบัปเป หลังจบฤดูกาลนี้ว่า "ผมรู้ว่าหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ฤดูกาลหน้าเราจะมีทีมที่ดีขึ้นจากทุกมุมมอง ทั้งในแง่เกมรุก, เกมรับ, แท็กติก ผมไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย".