หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำใจแล้ว “เอ็นริเก” เฉลยสาเหตุ เปลี่ยน “เอ็มบัปเป” ออก ขณะ “ปารีส” ตามหลัง เสี่ยงคาบ้าน

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.พ. 2567 10:57 น.

หลุยส์ เอ็นริเก ออกมาให้เหตุผลว่าทำไมตัดสินใจเปลี่ยน คีเลียน เอ็มบัปเป ออก ทั้งๆ ที่ เปแอสเช ตามหลัง สุ่มเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้คาบ้าน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 หลุยส์ เอ็นริเก ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านแบ่งแต้มกับ แรนส์ แบบหืดจับ 1-1 โดยพวกเขาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+7 จากจุดโทษของ กอนซาโล รามอส ศูนย์หน้าชาวโปรตุเกส ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน คีเลียน เอ็มบัปเป สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมในนาทีที่ 65

กระนั้นก็ตามแม้ รามอส จะเป็นคนซัดประตูเซฟ 1 แต้ม แต่ประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสงสัยก็คือ ทำไม เอ็นริเก ถึงตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะตัวความหวังอย่าง เอ็มบัปเป ออก ทั้งๆ ที่ทีมกำลังตามหลังอยู่ 1 ประตู และเวลาในการแข่งขันก็ยังเหลืออยู่อีกมากโข

สำหรับคำตอบของนายใหญ่ชาวสเปนต่อข้อสังเกตนี้ก็คือ “ไม่ช้าก็เร็ว เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งแล้ว พวกเราจำเป็นต้องทำตัวให้คุ้นเคยกับการลงสนามโดยไม่มี เอ็มบัปเป”

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าดาวดังเลือดน้ำหอมจะย้ายออกจาก เปแอสเช ทันทีที่ฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง หลังเจ้าตัวได้แจ้งความประสงค์ต่อบอร์ดบริหาร และ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรเป็นที่เรียบร้อย ส่วนจุดหมายปลายทางถัดไป สื่อดังแทบจะทุกสำนักรายงานตรงกันว่า ตัวเขาจะย้ายไปซบ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่จาก ลาลีกา สเปน