หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "คลอปป์" เปิดใจถึง "ลิเวอร์พูล" ทันที หลังรู้ผลจับสลากยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.พ. 2567 00:01 น.

มีโอกาสลุ้น 4 แชมป์ "เยอร์เกน คลอปป์" เปิดใจถึงคู่แข่งลิเวอร์พูล หลังรู้ผลจับสลากยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร หลังรู้ผลจับสลากประกบคู่ ฟุตบอลยูโรปาลีก 2023-24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะปะทะกับ สปาร์ตา ปราก จ่าฝูงลีกสาธารณรัฐเช็ก (เช็กเกีย) โดยเลกแรกจะไปเยือนในวันที่ 7 มีนาคม ก่อนเล่นในบ้านเลก 2 วันที่ 14 มีนาคม

ลิเวอร์พูล ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ครบทั้ง 4 รายการในฤดูกาลนี้ ทั้งคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ซึ่งจะปะทะ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ยังนำจ่าฝูงเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 แต้ม แม้แข่งมากกว่า 1 นัดก็ตาม ส่วน เอฟเอ คัพ ก็เข้ารอบ 5 ไปพบ เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 4 จากศึกแชมเปียนชิพ

ด้าน ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีม ก็โคจรมาเจอ สปาร์ตา ปราก ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่ไม่น่าจะหนักมาก ทำให้ เยอร์เกน คลอปป์ ยังมีลุ้นคว้า 4 แชมป์ก่อนอำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันยืนยันว่าจะไม่ประมาทคู่แข่งแน่นอน "สิ่งแรกที่ต้องพูดคือการแข่งขันถ้วยยุโรปในช่วงนี้ มันสมเหตุสมผลที่จะคาดหวังการทดสอบที่เหมาะสม และนี่คือสิ่งที่เราได้รับ"

"สปาร์ตา ปราก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยเกมและผลการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นกับ กาลาตาซาราย (เลกแรก แพ้ 2-3 / เลก 2 ชนะ 4-1) ผมไม่สงสัยเลยว่ามันเป็นค่ำคืนที่พิเศษสำหรับพวกเขา และตอนนี้พวกเขาต้องการเข้ารอบต่อไป เหลือเวลาอีกไม่มากนักก่อนที่เราจะพบกัน แต่หวังว่าเราจะไปเยือนที่นั่นได้ในสภาพทีมที่ดี เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"

"ลีกเช็กบอกเราว่า สปาร์ตา ปราก มีฤดูกาลที่ดีขนาดไหน ผมค่อนข้างแน่ใจว่าพวกเขาเพิ่งแพ้แค่ครั้งเดียว ดังนั้นเราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม ยังมีอีกหลายนัดที่ต้องลงเล่นก่อนถึงเกมนั้น แน่นอนว่าเราจะเล่นไปทีละเกม แต่ในใจเราก็รู้ด้วยว่าเรายังมีเกมยูโรปาลีก ที่น่าตื่นเต้นอีกหนึ่งเกมรอเราอยู่"