หน้าแรกแกลเลอรี่

วุ่นวายทั้งประเทศ "รัฐบาลฮ่องกง" ตัดสินใจแล้ว หลัง "เมสซี" ไม่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตามสัญญา

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.พ. 2567 12:01 น.

รัฐบาลฮ่องกง ตัดสินใจแถลงการณ์ทันที หลัง ลิโอเนล เมสซี ไม่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศฮ่องกง ทำแฟนบอลสุดช็อก

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ควันหลงฟุตบอลอุ่นเครื่องที่ประเทศฮ่องกง ระหว่าง อินเตอร์ ไมอามี พบ ฮ่องกง ออลสตาร์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งผลแข่งขันเป็นไปตามคาด เมื่อ อินเตอร์ ไมอามี เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-1

แน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี ก็เดินทางมาที่ประเทศฮ่องกงด้วย แต่เกิดปัญหาใหญ่คือไม่ได้ลงเล่น ทำเอาแฟนบอลตะโกนลั่น "คืนเงินมา" เพราะต่างผิดหวังที่ไม่เห็นสตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ลงสนาม ภายหลังมีรายงานว่า เมสซี บาดเจ็บโคนขาหนีบ ซึ่งแพทย์ประจำสโมสรเป็นผู้ประเมินอาการเอง

ตามรายงานของ เดอะ สแตนดาร์ด ฮ่องกง ระบุว่า เมสซี จะไม่ต้องลงสนามก็ต่อเมื่อมีอาการบาดเจ็บ โดยหากไม่บาดเจ็บต้องลงสนามอย่างน้อย 45 นาที

ล่าสุด รัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า 

อีเวนต์นี้ ผู้จัดฯ ได้รับเงินอุดหนุนประมาณราว 70 ล้านบาท และอีกประมาณ 4.5 ล้านบาท สำหรับค่าสถานที่ของคณะทำงานหลัก รัฐบาลยังช่วยประสานงานสนับสนุนด้านอื่นๆ เช่น สถานที่ การจัดระเบียบแฟนบอล ให้ทุกคนได้รับชมอย่างสะดวกสบายจากการเล่นของนักเตะระดับโลก

ทว่าการจัดงานนั้นสร้างความผิดหวังต่อแฟนบอลและรัฐบาลเอง เพราะ เมสซี ไม่ลงเล่น แถมไร้การชี้แจงจากสโมสรก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้นตามคำเรียกร้องของแฟนบอล ผู้จัดงานและสโมสรไม่สามารถปฏิบัติไปตามสิ่งที่ตกลงกันไว้ได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทบทวนสัญญาและให้ผู้จัดแสดงความรับผิดชอบ และน่าจะมีการลดเงินช่วยเหลือในงานนี้ด้วย"