หน้าแรกแกลเลอรี่

"มันชินี" กุนซือ "ซาอุฯ" ตอบปมดราม่า "เกาหลีใต้" ตั้งใจยอม "มาเลเซีย" หนี "ญี่ปุ่น" เอเชียน คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

28 ม.ค. 2567 14:09 น.

โรแบร์โต มันชินี ตอบปมดราม่า เกาหลีใต้ การละคร ตั้งใจยอม มาเลเซีย หวังหนีไม่เจอ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 28 มกราคม 2567 ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยย้อนไปในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E นัดที่ 3 เกาหลีใต้ เสมอ มาเลเซีย 3-3 ทำเอาเป็นดราม่ายกใหญ่ เพราะแฟนบอลต่างมองว่า เกาหลีใต้ ตั้งใจยอมให้ผลสกอร์ออกมาเป็นแบบนี้ ทั้งๆ ที่คิดว่าน่าจะชนะทัพ "เสือเหลือง" ได้ไม่ยาก แถมยังมีจังหวะที่โดนตีเสมอ 3-3 กุนซือทัพ "โสมขาว" อย่าง เจอร์เกน คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ยืนยิ้มอยู่ข้างสนาม แม้ว่าภายหลังจากจบเกมจะตอบในใจความสำคัญว่า ไม่มีการตั้งใจล็อกผลแข่งแน่นอนเพื่อจะหนีไม่เจอ ญี่ปุ่น เนื่องจากเงื่อนไขเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม E จะต้องไปเจอกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์กลุ่ม D

ฝั่ง เอเอฟซี เปิดเผยว่า ไม่มีการลงโทษ หรือสอบสวนปมดราม่า เพราะไม่พบหลักฐานหรือสาเหตุที่นำไปสู่การจงใจล็อกผลการแข่งขันเพื่อหนีคู่แข่ง

ล่าสุด โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม F ที่จะนำทีมปะทะ เกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดเผยถึงเกมเสมอ 3-3 ของ เกาหลีใต้ กับ มาเลเซีย ว่า "จริงๆ เราทำได้แค่หัวเราะกับสิ่งที่มันเกิดในเกมระหว่าง มาเลเซีย และ เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม หากเราต้องการคว้าแชมป์ เราต้องเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งทั้งหมด และตอนนี้เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การเผชิญหน้าครั้งแรกกับ เกาหลีใต้ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นมืออาชีพในลีกชั้นนำของโลก"

ทั้งนี้ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เตรียมลงสนามปะทะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 วันที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย