หน้าแรกแกลเลอรี่

"เทน ฮาก" ลั่นวาทะเด็ด "แมนยูฯ" ยังลุ้น 2 แชมป์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ โต้สื่อที่บอกเหลือ 1 ถ้วย

ไทยรัฐออนไลน์

8 ม.ค. 2567 14:10 น.

พูดอะไรออกมา เทน ฮาก ลั่นแมนยูฯ ยังลุ้น 2 แชมป์ ก่อนเกมเอฟเอ คัพ คืนนี้ สวนนักข่าวที่บอกว่าเหลือแค่ 1 ถ้วย

วันที่ 8 มกราคม 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ไปเยือน วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 18 ลีกวัน แข่งขันคืนนี้ ตรงกับเวลา 03.15 น. ของวันที่ 9 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถาม เทน ฮาก ว่าเกมเอฟเอ คัพ ปะทะ วีแกน แอธเลติก คืนนี้ มีความสำคัญแค่ไหน หลังจาก แมนยูฯ เหลือโอกาสลุ้นแชมป์เพียงแค่รายการเดียวในฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปิศาจแดง" ตกรอบ 4 คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ที่เป็นแชมป์เก่า, ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยการรั้งอันดับสุดท้ายกลุ่มเอ ไม่ได้ไปต่อในยูโรปาลีก และยังรั้งอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก มีแค่ 31 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ห่างถึง 14 แต้ม

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก กลับตอบนักข่าวว่า แมนยูฯ ยังมีลุ้นประสบความสำเร็จ 2 รายการ โดยกล่าวว่า "เรายังมีพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเราจึงมี 2 ถ้วยรางวัลให้ลงเล่นอยู่ เราจะเล่นเพื่อพรีเมียร์ลีก และเพื่อเอฟเอ คัพ"

ส่วนเรื่องแรงกระตุ้นสำหรับ แมนยูฯ ในเอฟเอ คัพ หลังจากฤดูกาลที่แล้วเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่พลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองด้วยสกอร์ 1-2 ได้เพียงรองแชมป์ เทน ฮาก ตอบว่า "มันเป็นเกมบอลถ้วย ดังนั้นมันจึงมีแค่ 2 ทางคืออยู่หรือไป ซึ่งผมชอบมัน"

"เราเหลือแค่หนึ่งเกม (เมื่อฤดูกาลที่แล้ว) ที่จะตัดสินผู้ชนะ และเราไม่ใช่ผู้ชนะ ดังนั้นเราต้องแน่ใจว่าเราเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมนั้น และเราจะเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ และจะทุ่มเทมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากคู่ต่อสู้ทุกรายจะใส่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ในการเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เราต้องเตรียมตัวให้ดีสำหรับเกมนี้".