หน้าแรกแกลเลอรี่

ย้อนเหตุผล โค้ชลูเวิน เก็บ "ศุภณัฏฐ์" ไว้ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ "แข้งไทยคนแรก" ยิงลีกเบลเยียม

ไทยรัฐออนไลน์

27 ธ.ค. 2566 10:26 น.

ย้อนเหตุผล "ออสการ์ การ์เซีย" กุนซือ "โอเอช ลูเวิน" ที่เลือกเก็บ "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ไว้ไม่ปล่อยไปทีมชาติ ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ "แข้งไทยคนแรก" ยิงลีกเบลเยียม

วันที่ 27 ธ.ค. 66 ย้อนเหตุผล ออสการ์ การ์เซีย กุนซือ โอเอช ลูเวิน ที่เลือกเก็บ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไว้ไม่ปล่อยไปร่วมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ก่อนที่นักเตะจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักเตะไทยคนแรก ที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม (จูปิแลร์ โปรลีก) อันเป็นหนึ่งในลีกระดับชั้นนำของยุโรป

ก่อนหน้านี้ ออสการ์ การ์เซีย กุนซือ โอเอช ลูเวิน ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อย "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาให้กับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาซาทาดะ อิชิอิ เทรนเนอร์แดนปลาดิบ เพราะต้องการให้นักเตะนั้นมีความคุ้นเคยกับทีมและอยู่พัฒนากับทีมให้เกิดอย่างต่อเนื่อง ที่มีโปรแกรมจะบุกไปเยือน "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ฟีฟ่า เดย์ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ฟาดแข้ง 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ผลพวงจากการที่ทาง "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา อยู่กับทีมทำให้ตัวเขา ได้รับโอกาสจาก ออสการ์ การ์เซีย กุนซือ โอเอช ลูเวิน ส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมที่พบกับ เคเอเอส อูเพน พร้อมยิงประตูแรกของตัวเองในลีกสูงสุดเบลเยียม พาทีมเอาชนะไปได้ 3-0