หน้าแรกแกลเลอรี่

หลังประกาศแขวนสตั๊ด เปิดทุกสถิติของ "ดิโอโก" ในศึก "ไทยลีก" ผ่าน 2 ทีมดัง "บุรีรัมย์-บีจี ปทุมฯ"

ไทยรัฐออนไลน์

21 ธ.ค. 2566 13:39 น.

เปิดทุกสถิติของ "ดิโอโก หลุยส์ ซานโต" ดาวยิงเลือดแซมบ้า ในศึก "ไทยลีก" ผ่าน 2 ทีมดัง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" กับ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

วันที่ 21 ธ.ค. 66 เปิดทุกสถิติของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าชาวบราซิล ในศึก ไทยลีก ลีกลูกหนังสูงสุดของประเทศไทย ผ่าน 2 ทีมดัง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากที่ตัวเขาเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ระบุว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดเรื่องนี้นานแล้ว และผมคิดว่านี่น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ที่ผ่านมาฟุตบอลได้สร้างทุกอย่างในชีวิตให้ผม ทำให้ผมได้เจอมิตรภาพที่สวยงาม ได้เจอผู้คนมากมาย แน่นอนว่ามีวันที่ผิดหวังและวันที่สมหวัง ผมได้เดินทางไปเล่นหลายที่ ซึ่งทุกที่ล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น ทุกๆ สโมสรที่ผมลงเล่น คือโอกาสสุดพิเศษทั้งหมด ผมจะไม่มีวันลืมเลือนไปอย่างแน่นอน"

"ผมขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมที่ผมได้รับ และที่ขาดไม่ได้คือครอบครัวของผม ที่อยู่เคียงข้างผมตลอด รวมถึงการสนับสนุนทุกๆ การตัดสินใจ ตลอดจนร่วมเดินเคียงข้างไปกับผมมาโดยตลอด ขอบคุณฟุตบอลที่ทำให้ผมได้มีวันนี้ และในวันนี้ผมขออำลาอาชีพที่ผมรักอย่างเป็นทางการ และจะเป็นความทรงจำที่ดีของผมตลอดไป"

สถิติ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต X บุรีรัมย์-บีจี ปทุมฯ

ลงสนาม 191 เกม

ยิง 142 ประตู

แอสซิสต์ 46 ครั้ง

แชมป์ไทยลีก 4 สมัย

ดาวซัลโวไทยลีก 

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย