หน้าแรกแกลเลอรี่

สายฟ้าฟาดคาบ้าน "บุรีรัมย์" เร่งไม่ทันพ่าย "โคฟุ" 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก"

ไทยรัฐออนไลน์

12 ธ.ค. 2566 18:32 น.

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" โดนทาง "วองต์โฟเรต์ โคฟุ" นำไปก่อน 2 ลูกในครึ่งแรก เร่งเครื่องครึ่งหลัง แต่ไล่ทัน แพ้ไป 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24

วันที่ 12 ธ.ค. 66 การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24 กลุ่มเอช นัดที่ 6 ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน ภายใต้การนำทีม อาเธอร์ ปาปาส ผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลีย นำเปิดสนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ สโมสรจากเจลีก 2 ทีมจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 8 คะแนน

เปิดฉากเริ่มเกมนาทีที่ 24 ทีมเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 เมื่อ โมโตกิ ฮาเซกาวา ปั๊มบอลกับแข้งเจ้าถิ่น ก่อนที่บอลจะเด้งย้อยมาเข้าทาง โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะยิงบอลลอยหายเข้าประตูไป

นาทีที่ 38 ทีมเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ ได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ปีเตอร์ อูทากา ดึงบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะได้ยิงด้วยซ้ายบอลเบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไป

นาทีที่ 43 วองต์โฟเรต์ โคฟุ หนีห่างไปไกล 3-0 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาไปที่เสาแรก เรียวทาโร นากามูระ วิ่งเข้าไปยิงบอลแฉลบผู้เล่นปราสาทสายฟ้า ไปที่เสาสอง ปีเตอร์ อูทาก้า ยืนอยู่ตรงนั้นได้ยิงโล่งๆ เข้าประตูไปไม่เหลือซาก และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 48 เจ้าบ้าน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 1-3 เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวจากกลางสนามขึ้นหน้า อาทิตย์ บุตรจินดา จะเก็บบอลได้จิ้มบอลกลิ้งผ่าน โคเฮอิ คาวาตะ นายด่านทีมเยือน เข้าประตูไป

นาทีที่ 55 เจ้าถิ่น "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 2-3 มาได้จุดโทษจากจังหวะที่บอลไปโดนแขนผู้เล่นคู่แข่ง ก่อนจะเป็น โกรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารยิงเสียบคานเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ วองต์โฟเรต์ โคฟุ 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24