หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทอินหรือเปล่า อดีตบิ๊กเอฟเอ จวก "เซาธ์เกต" มือไม่ถึง แนะนำชื่อคนที่เหมาะสมให้เสร็จสรรพ

ไทยรัฐออนไลน์

16 ต.ค. 2566 15:54 น.

อดีตบิ๊ก ผอ.เทคนิค เอฟเอ ออกมาจวก "แกเรธ เซาธ์เกต" กุนซือ "ทีมชาติอังกฤษ" คนปัจจุบันว่ามือไม่ถึง พร้อมแนะนำชื่อคนที่เหมาะสมให้เสร็จสรรพเหมือนเตรียมมา

วันที่ 16 ต.ค. 66 เลส รีด อดีตผู้อำนวยการเทคนิคของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาจวกยับสับเละ แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ว่ายังมือไม่ถึง พร้อมเสนอชื่อคนที่ตัวเขาคิดว่าเหมาะสม ที่จะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพคนใหม่ให้เรียบร้อย คล้ายดั่งเตรียมมา

เป็นที่เข้าใจกันว่า แกเรธ เซาธ์เกต ก้าวขึ้นมารับงานคุม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ในปี 2016 และแม้จะทำผลงานโดยภาพรวมได้อย่างน่าพอใจพอสมควร โดยเฉพาะการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูโร 2020 แต่แพ้จุดโทษให้กับ ทีมชาติอิตาลี ส่วนฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จอดป้ายที่รอบ 8 ทีมเมื่อปราชัยให้กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งจากการที่ตัวเขายังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลย ทำให้ เลส รีด มองว่า แกเรธ เซาธ์เกต ไม่มีศักยภาพพอที่จะพาทีมไปถึงเป้าหมาย

ล่าสุด เลส รีด ออกมากล่าวว่า "เขา (แกเรธ เซาธ์เกต) สร้างทีมขึ้นมาจากชุด ยู-21 เขารู้จักกลุ่มนักเตะ ถ้าเราไม่พิจารณา ลี คาร์สลีย์ ที่ผมก็ว่าเหมาะสม ถ้าเป็นแบบนั้น แกเรธ เซาธ์เกต ก็ไม่สมควรที่จะได้รับการพิจารณาเช่นกัน เรามีกลุ่มนักเตะที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ แต่ผมคิดว่าเราไม่ประสบความสำเร็จจากการนำทีมของเขา เรามีนักเตะที่ผ่านการคว้าแชมป์ในระดับสโมสร และผมอยากให้พวกเขาได้สิ่งนั้นในระดับชาติบ้าง".