หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดช็อก “เจ้าของทีมชาวไทย” ประกาศเลิกสนับสนุนเงินให้ “สโมสรดังอังกฤษ” แล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

30 ก.ย. 2566 00:25 น.

โดนมาหนัก เจ้าของทีมชาวไทย ประกาศลั่น เลิกสนับสนุนเงินให้กับ สโมสรดังในอังกฤษ แล้ว

วันที่ 30 ก.ย. 66 เดชพล จันศิริ นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของสโมสร “นกเค้าแมว” เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ออกแถลงการณ์ จะไม่สนับสนุนเงินให้กับสโมสรอีกต่อไป หลังถูกด่าทอลามไปถึงครอบครัว

นายเดชพล ระบุว่า "จากนี้ไปผมจะไม่นำเงินมาลงทุนเพิ่มเติมกับสโมสรอีกต่อไป ผมเคยคิดจะทำมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ผมไม่คิดเลยว่าจะต้องทำ ผมเป็นคนที่กอบกู้สโมสรและใช้เงินเพื่อสโมสรนี้ ผมเป็นคนที่ต้องจ่ายเงินเฉลี่ย 2 ล้านปอนด์ในทุกเดือน”

“แฟนบอลบางคนควรให้ความเคารพเจ้าของสโมสรมากกว่านี้ ไม่เห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเองทั้งที่ไม่เคยทำอะไรที่ดีให้กับสโมสร แฟนบอลเหล่านั้นสร้างปัญหาให้กับสโมสรและตัวผมเอง พวกเขาเชื่อว่าตัวเองคือเจ้าของสโมสรโดยแท้จริง และพวกเขาจะต้องรับผิดชอบต่อเรื่องการเงินของสโมสรจากนี้ไป"

"แฟนบอลสามารถวิจารณ์ ให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์และเหมาะสม พูดในสิ่งที่อยากพูดได้ แต่ไม่มีใครมีสิทธิ์มาล้ำเส้นหรือพยายามสร้างความเสียหาย ด่าทอ บุกไปหาครอบครัวของผม สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่สามารถยอมรับได้ ยอมรับไม่ได้ มันมากเกินไปแล้ว”

"ถ้าใครต้องการซื้อสโมสร ให้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง"

สำหรับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ ลีก เดอะ แชมเปียนชิพ หรือลีกรองของอังกฤษ  ในฤดูกาลนี้ แต่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ แพ้ไปถึง 6 นัด จาก 8 นัดแรก จมบ๊วยของตาราง