หน้าแรกแกลเลอรี่

"ชนาธิป" เคลื่อนไหวแล้ว หลังเตรียมกลับ "ญี่ปุ่น" เหตุ "บีจี" ได้ดวล "ฟรอนตาเล" ACL 2023-24

ไทยรัฐออนไลน์

24 ส.ค. 2566 17:03 น.

เพจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เคลื่อนไหวทันควัน หลังจะได้เจอกับทีมของ โทรุ โอนิกิ ในศึก ACL 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม โซนตะวันออก ที่สำนักงานใหญ่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

สำหรับสโมสรตัวแทนจากไทยลีก 1 สามารถผ่านเข้ามาสู่รอบแบ่งกลุ่มได้ถึง 3 ทีม ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (แชมป์), ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (รองแชมป์) และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รองแชมป์ฤดูกาล 2021-22 ที่เพิ่งบุกไปชนะ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต จากจีน 3-2 ในรอบเพลย์ออฟ 

ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ กลุ่ม ไอ : อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), คาวาซากิ ฟรอนตาเล (ญี่ปุ่น), ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) ซึ่ง ฟรอนตาเล เป็นทีมเก่าของ ดาวเตะวัย 29 ปี 

ล่าสุด ชนาธิป โพสต์เฟซบุ๊กว่า "โชคชะตา จริงๆ" 

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ค้าแข้งให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร รวมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล รวมทั้งสิ้น 6 ซีซั่น 144 นัด ทำ 14 ประตู กับ 22 แอสซิสต์ แต่หากนับเฉพาะตอนเล่นให้ ฟรอนตาเล ได้ลงเล่นเพียง 27 นัด ยิง 3 ประตู 3 แอสซิสต์ โดย โทรุ โอนิกิ กุนซือของทีมยอมรับหลัง "เมสซีเจ" ย้ายออกจากทีมว่า “ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับ ชนาธิป และเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับผม เพราะในใจผม ชนาธิป ยังอยู่ในแผนทำทีม แต่เมื่อพิจารณาดูแล้วเขามีโอกาสลงเล่นกับ ฟรอนตาเล ไม่มากนัก ผมไม่สามารถใช้งานเขาได้อย่างต่อเนื่อง เพราะหวั่นใจว่ากลัวเขาจะเกิดบาดเจ็บซ้ำอีก” โอนิกิ เริ่มกล่าว

“ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือ การให้ ชนาธิป ได้เล่นฟุตบอลที่สนุกอีกครั้ง ผมหวังว่าการกลับไปเล่นที่บ้านเกิดของเขาครั้งนี้ จะช่วยให้ตัวเขากลับมามีความมั่นใจ และสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง แล้วผมก็คิดว่ามีแฟนๆ หลายคนยังอยากเห็นการเล่นของ ชนาธิป อยู่ แต่หลังจากที่เราได้พูดคุยกัน เราคุยกันโดยที่ผมมอง ชนาธิป ในแง่บวกเสมอ”

“ตอนที่ผมคุยกับ ชนาธิป เขาดูมีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับ ฟรอนตาเล และตัวผมเองขอบคุณที่เขาได้มาอยู่ที่นี่เช่นกัน ผมตั้งตารอเขาตั้งแต่ก่อนที่เขาจะมาอยู่กับเราด้วยซ้ำไป แต่หลังจากนี้ไปผมหวังว่าการกลับไปของเขาในครั้งนี้ จะไม่มีอาการบาดเจ็บอีก ได้กลับไปเล่นฟุตบอลอย่างที่ตัวเองหวัง ผมเชื่อว่าถ้าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาจะสามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน”.